x close

ผัวใจเหี้ยม ฆ่าหั่นศพเมียหมกตู้เย็น ฉกบัตรเครดิตรูด เปิด รร. นอนกับสาวไซด์ไลน์


ผัวใจเหี้ยม ฆ่าหั่นศพเมียหมกตู้เย็น

       เปิดคดีช็อก ชายชาวจีนวัย 30 ปี ฆ่าภรรยาเสียชีวิต ก่อนยัดศพซ่อนไว้ในตู้เย็นนาน 3 เดือน ระหว่างนั้นนำบัตรเครดิตของเธอไปรูดซื้อของและท่องเที่ยวหมดไปกว่า 1 ล้าน ก่อนเข้ามอบตัวและยอมสารภาพผิด

       เว็บไซต์เอเชียวัน (30 พฤศจิกายน 2560) เผยรายงานคดีสะเทือนขวัญ ระบุว่า เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา นายจู เสี่ยวตง ชายชาวจีนวัย 30 ปี จากเขตหงโข่ว ในนครเซี่ยงไฮ้ ได้ยอมสารภาพผิดต่อศาล รับเป็นผู้ที่ลงมือฆ่านางหยาง ลี่ผิง หญิงวัย 30 ปี ภรรยาของตัวเอง จนถึงแก่ชีวิต ก่อนจะซ่อนศพไว้ในตู้เย็นเป็นเวลานานกว่า 3 เดือน !
       รายงานเผยว่า เหตุการณ์สะเทือนขวัญดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม 2559 โดยภายหลังจากเสี่ยวตง ฆ่าลี่ผิงจนสำเร็จ เขาได้ใช้ผ้าปูที่นอนสีแดงห่อศพของเธอไว้ จากนั้นได้นำไปซ่อนไว้ในตู้เย็นที่ตั้งไว้บริเวณระเบียงบ้าน เป็นเวลานานถึง 105 วัน ตลอดระยะเวลานั้น เสี่ยวตงก็ได้แสร้งทำเป็นว่าภรรยายังมีชีวิตอยู่ โดยการใช้โซเชียลมีเดียของเธอโพสต์ภาพและข้อความต่าง ๆ รวมทั้งส่งข้อความไปหาครอบครัวและเพื่อนของเธอตามปกติ

       กระทั่งเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เสี่ยวตงได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยก่อนหน้านั้นเขาได้นัดพ่อและแม่ของลี่ผิงออกไปรับประทานอาหารเย็นด้วยกัน ก่อนจะสารภาพผิดกับสิ่งที่เขาได้กระทำไป

       โดยรายงานของทางศาลระบุว่า เสี่ยวตงยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา รวมทั้งยินดีที่จะรับโทษตามกฎหมายทุกประการ แต่ไม่ได้เปิดเผยถึงแรงจูงใจที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ขณะที่ทางครอบครัวของเหยื่อสาวเชื่อว่า เป็นการเจตนาฆ่าคนโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และขอให้ทางศาลพิจารณาโทษสถานหนักแก่เขา

       "เขา (เสี่ยวตง) ไม่ได้ฆ่าลูกสาวเราเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เขาวางแผนไว้แล้ว" พ่อของเหยื่อสาว กล่าวต่อรายงานท้องถิ่น

       เสี่ยวตงและลี่ผิงแต่งงานจดทะเบียนสมรสกันเมื่อเดือนธันวาคม 2558 แต่ภายหลังจากการเสียชีวิตของลี่ผิง ทางครอบครัวของเธอได้ทราบเรื่องว่า ทั้งสองคนได้ยื่นทำเรื่องหย่ากัน เมื่อเดือนสิงหาคม 2559 ประมาณ 2 เดือน ก่อนที่เธอจะเสียชีวิต ทั้งนี้ได้ทราบว่า เสี่ยวตงได้ซื้อหนังสือเกี่ยวกับการตายและการฆาตกรรมมาอ่าน รวมทั้งได้ซื้อตู้เย็นขนาดใหญ่สำหรับแช่เนื้อมาไว้ที่บ้าน ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นที่ซ่อนศพของลี่ผิง และในขณะที่ลี่ผิงถูกเสี่ยวตงฆาตกรรมนั้น ทั้งสองก็ยังไม่ได้หย่าขาดจากกัน


       รายงานได้เผยว่า ก่อนเกิดเหตุ เสี่ยวตงเกิดตกงาน แต่เขากลับโกหกลี่ผิงว่า เขาได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้ไปอยู่ที่ฮ่องกง และอยากจะย้ายไปอยู่ที่นั่นกับเธอ ลี่ผิงจึงตัดสินใจเขียนจดหมายลาออกจากอาชีพครูที่โรงเรียนประถมศึกษา แต่ทางเสี่ยวตงได้เผยถึงเรื่องนี้ในชั้นศาลว่า เขาไม่ได้กดดันให้เธอลาออกจากงาน แต่เป็นเพราะเธอไม่ชอบงานของเธอเอง และนอกจากเรื่องคดีความดังกล่าว เสี่ยวตงยังได้สารภาพว่า เขาได้นอกใจภรรยาถึง 2 ครั้งด้วยกัน

       ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังได้พบข้อมูลว่า ภายหลังจากลี่ผิงเสียชีวิต เสี่ยวตงได้นำบัตรเครดิตของเธอไปใช้ซื้อสินค้าราคาแพง รวมไปถึงค่าใช้จ่ายสิ้นเปลืองรายวัน และค่าเดินทางไปท่องเที่ยวทั้งในประเทศจีนและต่างประเทศ รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้นกว่า 200,000 หยวน หรือประมาณ 1 ล้านบาท และยังพบว่า เสี่ยวตงได้ใช้บัตรประชาชนของลี่ผิง ในการเช็กอินเข้าพักที่โรงแรมกับผู้หญิงคนอื่น นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบหลักฐานที่ระบุว่า เสี่ยวตงได้ทำการโอนเงินจากบัญชีของลี่ผิงในวันเดียวกับที่ลงมือฆาตกรรมเธอ


       โดยขณะนี้คดีความยังคงอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาในชั้นศาล

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผัวใจเหี้ยม ฆ่าหั่นศพเมียหมกตู้เย็น ฉกบัตรเครดิตรูด เปิด รร. นอนกับสาวไซด์ไลน์ อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2561 เวลา 18:21:30 46,105 อ่าน
TOP