x close

ได้บุญหรือบาป ? ให้อาหารหมาจรในที่ชุมชน... เห่าหอนทั้งคืน-คนเดือดร้อนเป็นปี

 
คนใจบุญ

             สาวร้องเพจ แหม่มโพธิ์ดำ คนใจบุญให้อาหารหมาจรจัด จนชาวบ้านเดือดร้อนเป็นปี เห่าหอนทั้งคืน-ระวังถูกกัด ถามควรแจ้งข้อหาอะไร

             ปัญหาเรื่องหมาจรจัดนับว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาของสังคมไทย และในปัจจุบันเราจะเห็นสุนัขจรจัดเหล่านี้อยู่ในสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นถนนสาธารณะ วัด นอกจากเราจะเห็นสุนัขจรจัดจนเป็นเรื่องชินตาไปแล้ว เราก็มักจะเห็นด้วยว่าถ้าที่ไหนมีหมาจรจัด ที่นั่นก็จะมีคนใจบุญคอยมาให้อาหารแก่เจ้าตูบเสมอ ๆ แต่อย่างไรก็ตามการที่มีคนใจบุญให้อาหารสุนัข ก็จะทำให้พวกมันนั้นติดที่เพราะเคยกินที่นี่ จะคอยรออาหารอยู่ที่เดิมไม่ไปไหน ทำให้มีผู้เดือดร้อนส่งเรื่องเข้ามาร้องเรียนผ่านเพจ แหม่มโพธิ์ดำ เมื่อวานนี้ (2 ธันวาคม 2560) ระบุว่า..
             หน้าบ้านของเธอมักมีคนใจดีชอบมาให้อาหารสุนัขจรจัด ซึ่งในตอนแรกมันก็มีแค่ไม่กี่ตัวแต่ตอนนี้เพิ่มจากเดิมเป็นสิบกว่าตัว จากการแพร่พันธุ์และจากที่อื่นมาอยู่ ซึ่งบ้านของเธออยู่ตรงทางแยกพอดี หมาฝั่งซ้ายไม่ถูกกับหมาฝั่งขวา หมาฝั่งขวาก็ไม่ถูกกับฝั่งซ้าย ตกดึกก็มาอาศัยหน้าบ้านเธอหลับนอน ปัญหาคือเห่าหอนทั้งคืน คนแถวนั้นก็ไม่ได้หลับได้นอน บางครั้งสุนัขก็นอนขวางถนน ต้องหยุดรถเพื่อลงมาไล่ ถ้าคนใจบุญมาให้อาหารสุนัขจะเหมือนพาลหวงอาหาร จ้องจะแว้งกัดคนที่เดินผ่าน ต้องคอยระวังตัวเองอีก จนคนแถวนั้นทนไม่ไหวนำเรื่องไปบอกผู้ใจบุญดังกล่าวแต่สุดท้ายก็ไร้ผล

             เจ้าของเรื่องเผยว่า ที่ส่งเรื่องเข้ามาเพราะอยากทราบว่ามีกฎหมายไหนที่สามารถหยุดคนใจบุญรายนี้ให้เลิกให้อาหารสุนัข หากไปแจ้งความควรแจ้งข้อหาอะไร พร้อมกับทิ้งท้ายว่า ทนไม่ไหวเพราะเดือดร้อนมาเป็นปี ๆ แล้ว
 



ข้อมูลจาก แหม่มโพธิ์ดำ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้บุญหรือบาป ? ให้อาหารหมาจรในที่ชุมชน... เห่าหอนทั้งคืน-คนเดือดร้อนเป็นปี อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2560 เวลา 13:32:51 24,660 อ่าน
TOP