x close

เพจดังแหกธุรกิจคอลลาเจน อวดอ้างเกินจริง ต่อให้กินจนขมคอก็ไม่ขาว !!

เพจดังแหกธุรกิจคอลลาเจน อวดอ้างเกินจริง

           เพจ Drama-addict แหกธุรกิจคอลลาเจน บอกแท้จริงแล้วช่วยผิวหนังเต่งตึงเท่านั้น ต่อให้กินให้ตายก็ไม่ขาว แถมถ้ารับเข้าร่างกายปริมาณมากเกินไป ให้ระวังการปนเปื้อน-อาการแพ้-ไตทำงานหนัก

           กำลังเป็นประเด็นที่คนในสังคมต่างให้ความสนใจ สำหรับธุรกิจคอลลาเจน หลังมีคนออกมารวมตัวแฉกันอย่างหนักหน่วง ทั้งเก็บค่าหัวคิว บังคับอวดรวย โพสต์รูปรถป้ายแดงเป็นตับ ที่แท้ก็แค่ขายฝันโดยเอาความอยากได้อยากมีมาล่อคนให้ตกเป็นเหยื่อ สุดท้ายคอลลาเจนที่ได้มาขายไม่ออก ให้ฟรียังไม่มีใครเอา แถมเมื่อขอความรับผิดชอบกลับได้คำตอบว่าบริษัทไม่เน้นขาย (อ่านข่าว : แฉกระหน่ำ เรื่องจริงธุรกิจขายฝัน บังคับโชว์รวย...ภายใต้รถหรูมีน้ำตาซ่อนอยู่)
           เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2560 เพจ Drama-addict ได้ออกมาโพสต์ข้อความยาวเหยียดถึงเรื่องคอลลาเจนผิวขาวที่กำลังเป็นประเด็นของธุรกิจดังกล่าวอยู่ในขณะนี้ว่า กำลังโดนหลอก !! เพราะว่าคอลลาเจนนั้นกินแล้วไม่ขาว เนื่องจากคอลลาเจนเป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง ที่พบได้ทั้งในผักผลไม้เนื้อสัตว์ พอเข้าร่างกายมันก็จะถูกย่อยเป็นกรดอะมิโนแล้วดูดซึมเข้าไปในร่างกาย ซึ่งคอลลาเจนในร่างกายคนมีหน้าที่จับฉ่ายมาก ๆ เป็นองค์ประกอบของผิวหนัง กระดูก ข้อต่อ เส้นเอ็น เนื้อเยื่อสารพัดในร่างกายคน

           โดยบทบาทของคอลลาเจนในผิวหนัง จะทำให้ผิวหนังมีความยืดหยุ่น เด้งดึ๋ง อุ้มน้ำ ช่วยให้ผิวเต่งตึง ไม่ได้ช่วยให้ขาว ความขาว มันเรื่องของเม็ดสี ไม่เกี่ยวกับคอลลาเจน แล้วร่างกายมีความต้องการคอลลาเจนแค่ 3000 mg ต่อวัน เกินกว่านั้นก็ออกมาเป็นอุจจาระหมด และการกินคอลลาเจนปริมาณมหาศาล หรือฉีดเข้าเส้นกันแบบตรงก็ระวังเรื่องสารปนเปื้อน อาการแพ้ หรือระวังเรื่องไตทำงานหนักเกินไป

           เพจ Drama-addict บอกอีกว่า แล้วตอนนี้มีคอลลาเจนบางยี่ห้อ อวดอ้างสรรพคุณเกินจริง แถมยังทำการตลาดแบบมันนี่เกม คืออวดอ้างเว่อร์ ๆ ให้คนมาสมัครเป็นลูกข่าย จากนั้นก็ให้บังคับซื้อสินค้าแพง ๆ จำนวนมาก ๆ เพื่อให้เป็นระดับมงกุฎเพชร แล้วไปหลอกลวงคนอื่น ๆ มาเป็นลูกข่ายต่อ บางคนก็ขายฝันบอกมาทำแล้วรวย ไปเอารถหรูใครไม่รู้มาแอบอ้างแล้วถ่ายรูปโม้กันเป็นตุเป็นตะ ซึ่งใครที่ตกเป็นเหยื่อสามารถแจ้งสายด่วน 1135 ก่อนที่จะสายเกินแก้



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict, แหม่มโพธิ์ดำ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังแหกธุรกิจคอลลาเจน อวดอ้างเกินจริง ต่อให้กินจนขมคอก็ไม่ขาว !! อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2560 เวลา 11:33:49 45,065 อ่าน
TOP