x close

ผอ.สถาบันนิติฯ ยันน้ำยาตรวจพิเศษไม่ได้หมด แต่การพิสูจน์ศพ น้องเมย ต้องใช้เวลา


น้องเมย ภคพงศ์

           ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ยันน้ำยาสกัดสารพันธุกรรมแบบพิเศษ ไม่ได้เกลี้ยงสต็อกตามข่าว แต่ชิ้นเนื้อที่ดองฟอร์มาลินต้องใช้เวลาตรวจหาสารพันธุกรรม 7-15 วัน คาดส่งมอบผลให้คณะกรรมการแพทย์ได้สัปดาห์หน้า
           จากกรณีการเสียชีวิตของน้องเมย นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ซึ่งยังอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอจากชิ้นเนื้ออวัยวะเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจน ซึ่งก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าการพิสูจน์หาสาเหตุการตายของน้องเมยยังไม่แล้วเสร็จ เพราะต้องใช้น้ำยาสกัดสารพันธุกรรมแบบพิเศษ ซึ่งขณะนี้หมดเกลี้ยง และยังไม่มีงบจัดซื้อ ทำให้ต้องดึงงบประมาณที่กันไว้สำหรับการฝึกอบรมเพื่อจัดซื้อน้ำยาชนิดนี้ก่อนนั้น [อ่านข่าว : เผยการพิสูจน์ศพ น้องเมย ชะงัก เหตุน้ำยาตรวจแบบพิเศษหมด]

น้องเมย ภคพงศ์

           ล่าสุด (3 ธันวาคม 2560) นายสมณ์ พรหมรส ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า น้ำยาตรวจสารพันธุกรรมของสถาบันไม่ได้หมดตามที่มีกระแสข่าวลือ และไม่จำเป็นต้องจัดซื้ออย่างเร่งด่วน เพียงแต่การตรวจหาสารพันธุกรรมจากชิ้นเนื้อที่ผ่านการดองฟอร์มาลิน ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 7-15 วัน โดยคาดว่ากรณีของน้องเมยจะสามารถส่งมอบผลการตรวจพิสูจน์หาสารพันธุกรรมให้คณะกรรมการแพทย์ เพื่อจัดทำรายงานในช่วงสัปดาห์หน้า

น้องเมย ภคพงศ์

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Meay P Tanyakan, ไทยพีบีเอส
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.สถาบันนิติฯ ยันน้ำยาตรวจพิเศษไม่ได้หมด แต่การพิสูจน์ศพ น้องเมย ต้องใช้เวลา อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2560 เวลา 16:20:49 11,860 อ่าน
TOP