x close

โฆษก คสช. โต้ จับอาวุธสงครามแปดริ้ว ไม่ได้จัดฉาก ยันยึดโรดแม็ป

อาวุธสงคราม

                โฆษก คสช. โต้ฝ่ายการเมือง ยันจับอาวุธสงครามแปดริ้ว ไม่ใช่จัดฉาก สร้างสถานการณ์เพื่อถ่วงเวลาปลดล็อกพรรคการเมือง ยันทุกอย่างยึดโรดแม็ป

                วันที่ 3 ธันวาคม 2560 จากกรณีข่าวนักการเมืองออกมาโจมตี คสช. เรื่องการจับอาวุธสงครามที่ จ.ฉะเชิงเทรา ว่ามีการจัดฉาก สร้างสถานการณ์ เพื่อหาข้ออ้างไม่ปลดล็อกพรรคการเมือง โดยเรื่องนี้ พล.ต. ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 (ผบ.มทบ.11) ในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด พร้อมยืนยันว่าฝ่ายมั่นคง ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย และให้ประชาชนได้รับความปลอดภัยที่สุด โดยการจับอาวุธนั้น เป็นการขยายผลจับกุมอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันเหตุร้าย และยับยั้งไม่ให้กลุ่มคนที่ไม่หวังดีเอาอาวุธสงครามไปสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

อาวุธสงคราม

               นอกจากนี้ พล.ต. ปิยพงศ์ ยังกล่าวถึงการเรียกร้องปลดล็อกพรรคการเมืองว่า คสช. จะปลดล็อกเมื่อใดนั้น ต้องพิจารณาด้วยปัจจัยต่าง ๆ อย่างรอบคอบ ทั้ง กรอบกฎหมาย, ระยะเวลาดำเนินการ, สถานการณ์บ้านเมือง และองค์ประกอบอื่น ๆ ก่อนย้ำทิ้งท้ายว่า ทุกอย่างจะเป็นไปตามกรอบกฎหมาย ตามอำนาจหน้าที่ และโรดแม็ปที่ประกาศเอาไว้อย่างแน่นอน


 
ภาพและข้อมูลจาก สปริงนิวส์, สำนักข่าวไทย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษก คสช. โต้ จับอาวุธสงครามแปดริ้ว ไม่ได้จัดฉาก ยันยึดโรดแม็ป อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2560 เวลา 10:12:04 5,023 อ่าน
TOP