x close

ชอตระทึก ! นักท่องเที่ยวเล่นพาราไกลดิ้งพลาด ร่วงลากเตียงกระจุยที่เกาะล้าน

พาราไกลดิ้งตก

พาราไกลดิ้งตก

           นาทีชาวต่างชาติเล่นพาราไกลดิ้ง พลาดท่าตกใส่เตียงริมหาดที่เกาะล้าน ทำนักท่องเที่ยววิ่งหนีกระเจิง มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

           วันที่ 4 ธันวาคม 2560 เว็บไซต์ Workpointnews เผยนาทีระทึก กับเหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวซึ่งเล่นพาราไกลดิ้งผิดพลาด ร่อนไปตกกระแทกกับศีรษะของนักท่องเที่ยวรายอื่น รวมถึงยังเกี่ยวร่มริมหาดได้รับความเสียหาย บริเวณชายหาดตาแหวน บนเกาะล้าน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โชคดีที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
พาราไกลดิ้งตก

          ด้านนักท่องเที่ยวสาวชาวญี่ปุ่นรายหนึ่ง แสดงความเห็นว่า จุดที่ผู้เล่นพาราไกลดิ้งร่อนลงชายหาดตาแหวนนั้นถือว่าไม่เหมาะสม เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมักมีนักท่องเที่ยวพักผ่อนนอนอาบแดดอยู่จำนวนมาก จากการที่สังเกตก็พบว่าผู้เล่นมักจะประเมินทิศทางลมไม่ถูก จึงทำให้พลาดท่าเสียหลักพุ่งลงใส่นักท่องเที่ยวและทรัพย์สินอยู่บ่อยครั้ง จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดระเบียบกีฬาดังกล่าว เพื่อเป็นการสร้างความปลอดภัยให้กับผู้มาเยือน

พาราไกลดิ้งตก

          สำหรับวิถีการเล่นพาราไกลดิ้ง ผู้เล่นต้องแต่งกายให้รัดกุมเพื่อความปลอดภัย ต้องมีหมวกกันน็อกเพื่อความปลอดภัย รองเท้าต้องเป็นแบบหุ้มข้อและต้องสวมถุงมือ แว่นกันแดดเพื่อลดความจ้าของแสง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะใช้อุปกรณ์ในการล็อกตัวพาราไกลดิ้งให้เข้ากับตัวผู้เล่น จุดที่ปล่อยพาราไกลดิ้งนั้นจะต้องเป็นจุดที่อยู่สูงหรือเป็นเนินเพื่อให้มีกำลังลมในการพาผู้เล่นออกไปท้าทายอยู่บนท้องฟ้าได้


พาราไกลดิ้งตก

พาราไกลดิ้งตก


ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชอตระทึก ! นักท่องเที่ยวเล่นพาราไกลดิ้งพลาด ร่วงลากเตียงกระจุยที่เกาะล้าน อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2560 เวลา 18:36:02 17,875 อ่าน
TOP