x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ประชาชนน้อมสำนึกพระมหากรุณาธิคุณ เข้ากราบพระบรมราชสรีรังคาร ร.9 ในวันพ่อ

| 1,668 อ่าน

           ผู้คนยังหลั่งไหลเข้าชมนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวง ร.9 และเข้ากราบพระบรมราชสรีรังคาร ที่วัดบวรนิเวศวิหาร ในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม

           บรรยากาศบริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง ในวันที่ 5 ธันวาคม 2560 ซึ่งตรงกับวันพ่อเหตุชาติ พบว่ายังคงมีประชาชนทั้งจากพื้นที่กรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ทยอยเดินทางผ่านจุดคัดกรอง เพื่อรอเข้าชมนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร กันอย่างต่อเนื่อง โดยสรุปยอดผู้เข้าชมวานนี้ (4 ธันวาคม) พบว่ามีจำนวนถึง 32,587 คน ขณะที่ยอดรวม 32 วัน ตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน- 3 ธันวาคม มีประชาชนจำนวนเข้าชมทั้งสิ้น 2,666,960 คน

           ขณะที่ภายในวัดบวรนิเวศวิหาร ประชาชนยังทยอยเดินทางเข้ากราบพระบรมราชสรีรังคารพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช บรมนาถบพิตร โดย นางสาวจงลักษณ์ ทุมเชียงรำ อายุ 55 ปี หนึ่งในประชาชนที่เดินทางมายังวัดบวรนิเวศวิหาร กล่าวว่า รู้สึกปลาบปลื้มและดีใจที่มีโอกาสได้มา ภูมิใจทึ่ได้เกิดในรัชกาลที่ 9 เพราะพระองค์ทรงเป็นบุคคลที่เก่งที่สุด มีพระปรีชาสามารถในทุกด้าน ทรงสอนและแนะนำการดำรงชีวิตให้คนไทย ให้รู้จักใช้เศรษฐกิจพอเพียง ไม่สุรุ่ยสุร่าย ซึ่งหากเราปฏิบัติตามได้ก็จะเป็นเรื่องที่ดี และถึงแม้พระองค์จะจากไปแต่สิ่งที่พระองค์ทรงทำยังคงอยู่และสอนลูกหลานได้ตราบนานเท่านาน

           ทางด้าน นางพิศวง สันแสนดี อายุ 71 ปี จิตอาสาที่มาปฏิบัติหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เข้ากราบสักการะพระบรมราชสรีรังคาร ที่วัดบวรนิเวศวิหาร ระบุว่า ตนเองเป็นจิตอาสาทำความดี มากว่าหนึ่งเดือนซึ่งมาด้วยตัวเองและใจผูกพัน รักพระองค์และทำเพื่อพ่อหลวงมาตลอด อยากให้ทุกคนทำความดีเพื่อพ่อและเข้มแข็งเหมือนพ่อ

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชาชนน้อมสำนึกพระมหากรุณาธิคุณ เข้ากราบพระบรมราชสรีรังคาร ร.9 ในวันพ่อ อัปเดตล่าสุด 5 ธันวาคม 2560 เวลา 10:44 1,668 อ่าน
TOP