x close

เปิดบัญชีทรัพย์สิน บิ๊กป้อม ไม่พบมีนาฬิกา-แหวนเพชร เจ้าตัวลั่นไม่เคยทุจริต

บิ๊กป้อม

บิ๊กป้อม

บิ๊กป้อม

บิ๊กป้อม

          เปิดบัญชีทรัพย์สิน พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ พบไม่มีนาฬิกา-แหวนเพชร ด้านเจ้าตัวพร้อมแจง ป.ป.ช. ลั่น ไม่เคยทุจริต

          กลายเป็นประเด็นร้อนแรงไม่น้อย กรณีที่ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ใส่นาฬิกาคล้ายยี่ห้อ ริชาร์ด มิลล์ ซึ่งมีราคา 7-8 หลัก รวมถึงใส่แหวนเพชรสุดหรู ขณะที่ร่วมถ่ายภาพในคณะรัฐมนตรี รัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา (ครม.ประยุทธ์ 5) หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลไทย เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2560 ก่อนจะมีการชี้แจงเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ว่า นาฬิกานี้ตนเคยใส่แล้ว ส่วนเพชรก็แค่กะรัตเดียวเท่านั้น
บิ๊กป้อม

          เกี่ยวกับประเด็น นาฬิกา และแหวนเพชร ของ พล.อ. ประวิตร ได้กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ โดยเพจเฟซบุ๊ก CSI LA ได้ขยายเกี่ยวกับเครื่องประดับของ พล.อ. ประวิตร ว่า นาฬิกา ริชาร์ด มิลล์ นั้นมีราคาแพงนับ 10 ล้าน ส่วนแหวนเพชร ก็ไม่น่าใช่ 1 กะรัตตามที่ชี้แจง แต่น่าจะ 5 กะรัตเป็นอย่างน้อย และมูลค่าอยู่ที่ 4-7 ล้านบาท พร้อมตั้งคำถามว่าอาชีพนายพลมีรายได้เท่าไหร่ต่อปี จึงสามารถซื้อเครื่องประดับเหล่านี้ได้

          ขณะที่ BBC ได้เผยบทสัมภาษณ์ของ ดร.บอย คอลัมนิสต์ประจำนิตยสารนาฬิกา QP ว่า นาฬิกาของ พล.อ. ประวิตร น่าจะเป็นรุ่น RM 010 ซึ่งราคาไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท แต่ไม่ใช่รุ่นที่ราคาถึง 10 ล้านบาท แบบที่นักแสดงและผู้มีชื่อเสียงระดับโลกใส่ ตามที่หลายฝ่ายพูดถึง

บิ๊กป้อม

          ขณะเดียวกัน โลกออนไลน์บางส่วน ได้เผยแพร่ภาพที่ พล.อ. ประวิตร เคยแจ้งรายการแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) วันที่ 7 ตุลาคม 2557 ซึ่งในช่องที่ระบุ "ทรัพย์สินอื่น (ราคาสองแสนบาทขึ้นไป)" นั้นไม่มีการแจ้งหรือกรอกตัวเลขไว้แต่อย่างใด

          โดย พล.อ. ประวิตร แจ้งว่า มีทรัพย์สินทั้งหมด 87,373,757 บาท โดยแบ่งเป็น เงินฝาก 53,197,562 บาท เงินลงทุน 7,076,195 บาท ที่ดินมูลค่า 17,000,000 บาท โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้างมูลค่า 10,000,000 บาท และรถยนต์ส่วนบุคคลมูลค่า 100,000 บาท


          ล่าสุด วันที่ 6 ธันวาคม 2560 คุณวาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้เผยบทสัมภาษณ์ของ พล.อ. ประวิตร กรณีที่อาจถูก ป.ป.ช. ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน โดยระบุว่า ตนพร้อมชี้แจงด้วยตนเอง แต่ไม่อยากบอกสื่อเพราะเกรงจะถูกขยายความ นอกจากนี้ก็ปฏิเสธจะตอบว่า เครื่องประดับดังกล่าวได้มาก่อนหรือหลังรับตำแหน่ง และไม่ยืนยันว่าสวมใส่นาฬิกา ริชาร์ด มิลล์ จริงหรือไม่ แต่ยืนยันว่า ตั้งแต่ทำงานมา ไม่เคยทุจริต และไม่ต้องระวังตัวใด ๆ หลังจากนี้

บิ๊กป้อม





ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก CSI LA, เฟซบุ๊ก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์, เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดบัญชีทรัพย์สิน บิ๊กป้อม ไม่พบมีนาฬิกา-แหวนเพชร เจ้าตัวลั่นไม่เคยทุจริต อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2560 เวลา 15:11:47 6,913 อ่าน
TOP