x close

ป.ป.ช. พร้อมสอบปม นาฬิกาหรู-แหวนเพชร บิ๊กป้อม หลังไม่พบในบัญชีทรัพย์สิน


พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ

        เลขาธิการ ป.ป.ช. พร้อมตรวจสอบนาฬิกา พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ พบหากไม่แจ้ง ต่อ ป.ป.ช. มีโทษจำคุก 6 เดือน

        กลายเป็นประเด็นร้อนแรงไม่น้อย กรณีที่ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ใส่นาฬิกาคล้ายยี่ห้อ ริชาร์ด มิลล์ ซึ่งมีราคา 7-8 หลัก รวมถึงใส่แหวนเพชรสุดหรู ขณะที่ร่วมถ่ายภาพในคณะรัฐมนตรี รัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา (ครม.ประยุทธ์ 5) หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลไทย เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2560 ซึ่งภายหลังสื่อหลายสำนักเผยว่าเครื่องประดับสองชิ้นนี้ ไม่ได้ถูกแจ้งในรายการแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินกับ ป.ป.ช. เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2557 นั้น
        เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (6 ธันวาคม 2560) นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวว่า กรณีนาฬิกาข้อมือหรูและแหวนของ พล.อ. ประวิตร หากมีการร้องขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ ก็จะพิจารณาไปตามกระบวนการ โดยต้องสืบทราบข้อเท็จจริงก่อนว่ามีความผิดปกติอย่างไร นาฬิกาหรูดังกล่าวเป็นทรัพย์สินที่ซื้อก่อนเข้าดำรงตำแหน่ง และไม่ได้แจ้งต่อ ป.ป.ช. ตอนเข้ารับตำแหน่งจริงหรือไม่ แต่หากพบว่าซื้อในระหว่างดำรงตำแหน่ง การแจ้งต่อ ป.ป.ช. จะต้องแจ้งเมื่อพ้นจากตำแหน่งแล้ว

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ

        ทั้งนี้จากการตรวจสอบตามกฎหมาย ป.ป.ช. มาตรา 119 กำหนดไว้ว่า ผู้ใดจงใจยื่นแสดงบัญชีรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ ต้องระวางโทษจำคุก ไม่เกิน 6 เดือน และปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท และตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นระยะเวลา 5 ปี

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ



ภาพและข้อมูลจาก
- เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ช. พร้อมสอบปม นาฬิกาหรู-แหวนเพชร บิ๊กป้อม หลังไม่พบในบัญชีทรัพย์สิน อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2560 เวลา 15:54:45 18,749 อ่าน
TOP