x close

เปิดใจ จนท.ป่าไม้ ใจเด็ด โดดตัวลอยสกัดรถแก๊งมอดไม้พะยูง จนตัวเองเจ็บ


          เปิดใจ เจ้าหน้าที่อุทยานทับลาน ใจเด็ด กระโดดเข้าขวางรถคนร้ายลอบขนไม้พะยูง จนได้รับบาดเจ็บ เจ้าตัว ลั่น เจ็บตัวไม่เท่าไร แต่เจ็บใจที่คนร้ายรอดไปได้

          วันที่ 6 ธันวาคม 2560 มีรายงานว่า นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน ลำปลายมาศ ต.บ้านราษฎร์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ได้ทำการสอบปากคำ นายสมชาย โค้งอาภาส อายุ 42 ปี หนึ่งในแก๊งลักลอบขนไม้พะยูง ที่ถูกควบคุมตัวได้ที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เมื่อวานนี้ (5 ธันวาคม) พร้อมพวกอีก 1 คน คือ นายวรวุฒิ วุทธิยาสาร อายุ 24 ปี และยึดของกลางเป็นไม้พะยูงแปรรูปซุกซ่อนอำพรางอยู่ท้ายรถกระบะ จำนวน 8 แผ่น พร้อมยึดรถกระบะที่ใช้ขนไม้พะยูงดังกล่าวด้วย 

          สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามกลุ่มคนร้ายตั้งแต่พื้นที่ ต.โนนสมบูรณ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา และขณะที่จะเข้าจับกุมกลุ่มคนร้ายนั้น นายเฉลิม ปิดกลาง พนักงานราชการพิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติทับลาน หนึ่งในชุดจับกุม ได้กระโดดลงจากรถกระบะของเจ้าหน้าที่ พุ่งตัวเข้าใส่รถยนต์ของคนร้าย ก่อนจะถูกแรงกระแทกตกลงไปข้างทาง โชคดีที่นายเฉลิมได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ข้อศอกซ้าย ส่วนรถคนร้ายเร่งเครื่องหลบหนีไปได้ แต่สุดท้ายก็ถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับไว้ได้

          โดยนายเฉลิม เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าใจเด็ด เผยว่า ที่ตัดสินใจกระโดดเข้าใส่รถคนร้ายนั้น ทำไปเพราะสัญชาตญาณ ที่อยากจะสกัดกั้นการหนีให้ได้ แต่ด้วยความเร็วของรถที่แล่นสวนมา ทำให้ตัวเองเกาะรถไว้ไม่อยู่ จึงตกลงไปข้างทางดังกล่าว



          แม้ตนจะได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ไม่เจ็บใจเท่าคนร้ายหนีไปได้ ตนทำเพราะมันคือหน้าที่ และความรู้สึกรักหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ของชาติ ที่นับวันจะถูกทำลายมากขึ้นเรื่อย ๆ และตนก็อยากจะปกป้องดูแลอย่างดีที่สุด

          เบื้องต้นผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพ ว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายหลอด หรือรมย์ เป็นหัวหน้าทีม ให้ขับรถขนไม้พะยูงจาก อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ไปยัง อ.บ้านแพง จ.นครพนม โดยมีรถยนต์ร่วมกับขบวนการไม่ต่ำกว่า 4 คัน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ขยายผลคดีดังกล่าว



ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ จนท.ป่าไม้ ใจเด็ด โดดตัวลอยสกัดรถแก๊งมอดไม้พะยูง จนตัวเองเจ็บ อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2560 เวลา 14:48:05 4,889 อ่าน
TOP