x close

สุดยอดลูกหนี้ ! ยายวัย 87 ไม่ยอมยื่นล้มละลายแม้มีหนี้ 6 ล้าน ยันจะหาเงินคืนจนครบ

 ยายวัย 87 ไม่ยอมยื่นล้มละลายแม้มีหนี้ 6 ล้าน

          คุณยายวัย 87 ปี ไม่ยอมยื่นล้มละลายแม้มีหนี้สะสม 6.2 ล้านบาท ยันจะหาเงินคืนเจ้าหนี้จนครบ พยายามนำของที่มีมาขาย หวังสักวันหากหนี้หมดและตั้งตัวได้ จะบริจาคเงินเพื่อการกุศลต่อไป

          วันที่ 6 ธันวาคม 2560 สำนักข่าว China Xinhua News มีรายงานว่า ชาวบ้านในเมืองลี่สุ่ย มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ต่างพากันไปหาซื้อเสื้อกันหนาวมาใช้สอยในฤดูหนาว โดยหนึ่งในร้านที่ได้รับความนิยมอย่างมากก็คือร้านของคุณยายเฉินจินอิง นักธุรกิจวัย 87 ปี ที่แม้จะผ่านร้อนผ่านหนาวมามาก ธุรกิจล้ม ขาดทุน สินค้าขายไม่ออก จนมีหนี้สะสมถึง 1.26 ล้านหยวน หรือราว 6.2 ล้านบาท แต่คุณยายยังไม่ท้อ ขอทำงานหาเงินใช้หนี้ให้ถึงที่สุด
 ยายวัย 87 ไม่ยอมยื่นล้มละลายแม้มีหนี้ 6 ล้าน

          รายงานเผยว่า แม้ที่ผ่านมาจะมีคนแนะนำคุณยายให้ยื่นเรื่อง เพื่อทำให้ตัวเองเป็นบุคคลล้มละลายไปเสีย แต่คุณยายก็ไม่ยอม เพราะตั้งใจจะคืนเงินให้เจ้าหนี้ทุกรายจนครบ โดยจะขายของที่ยังมีเหลืออยู่เพื่อนำเงินไปใช้หนี้

          ทั้งนี้ที่ผ่านมา คุณยายเคยเป็นเจ้าของโรงงามที่มีพนักงานมากถึง 100 ชีวิต ทำกำไรมหาศาลราว 1-2 ล้านหยวน (ราว 5-10 ล้านบาท) ซึ่งเงินที่หาได้คุณยายก็จะชอบนำไปบริจาคเพื่อการกุศลเป็นจำนวนกว่าล้านหยวน อย่างไรก็ตามแม้เศรษฐกิจจะมีปัญหาจนเป็นหนี้สินมากมาย แต่คุณยายก็ยังอยากจะทำงานต่อ ขณะนี้พยายามนำของที่มีในโรงงานมาขายเพื่อใช้หนี้ และหากกลับมาตั้งตัวได้อีกครั้งก็คงจะกลับไปบริจาคเงินเพื่อการกุศลเช่นเดิม


 ยายวัย 87 ไม่ยอมยื่นล้มละลายแม้มีหนี้ 6 ล้าน

          ต้องนับว่าคุณยายท่านนี้เป็นคนจริงสุด ๆ ถึงแม้ตอนนี้จะไม่มีแต่ก็ไม่หนีหาย แถมยังพยายามจะใช้หนี้อีกต่างหาก จนเป็นที่น่าชื่นชมในศักดิ์ศรีและความซื่อสัตย์ของคุณยายอย่างแท้จริง


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก China Xinhua News


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอดลูกหนี้ ! ยายวัย 87 ไม่ยอมยื่นล้มละลายแม้มีหนี้ 6 ล้าน ยันจะหาเงินคืนจนครบ โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2560 เวลา 14:56:08 7,971 อ่าน
TOP