x close

หนุ่มยัวะจัด ตูบถูกตำรวจยิงตาย แถมสั่งเจ้าของตัดหัวมาให้ อ้างตรวจพิษสุนัขบ้า


          หนุ่มยัวะจัด ตำรวจบุกบ้านยิงสุนัขตาย แถมยังสั่งให้เขาตัดหัวมันด้วยตัวเอง อ้างให้นำไปตรวจพิษสุนัขบ้า พอไม่ยอมทำตามยังขู่จะจับ

          วันที่ 6 ธันวาคม 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า โจเอล นาธาน กู้ดวิน ชายจากรัฐจอร์เจีย สหรัฐฯ มีอันต้องช็อกอย่างหนักเมื่อได้รับโทรศัพท์จากภรรยา แจ้งว่าอยู่ ๆ ก็มีตำรวจบุกเข้ามาในเขตบ้านของพวกเขา และยิงเจ้าตูบ บิ๊กบอย สัตว์เลี้ยงวัย 2 ปี ของพวกเขาจนตาย เพราะได้รับแจ้งว่ามันไปกัดเพื่อนบ้านเข้า 

          หลังได้รู้เช่นนั้น กู้ดวินก็รีบออกจากที่ทำงานตรงกลับมาบ้านในทันที เขาช็อกและสะเทือนใจอย่างมากเมื่อได้เห็นร่างที่ไร้ลมหายใจของเจ้าตูบแสนรัก อย่างไรก็ตามเขาไม่รู้เลยว่าเรื่องที่เลวร้ายที่สุดกำลังจะเกิดขึ้นหลังจากนั้น เมื่ออยู่ ๆ ทางตำรวจก็สั่งให้เขาจัดการตัดหัวเจ้าบิ๊กบอย ด้วยมือของเขาเอง เพื่อส่งไปตรวจหาเชื้อพิษสุนัขบ้า

          กู้ดวินนิ่งงันไปด้วยความช็อกเมื่อได้ยินสิ่งที่ตำรวจบอก เขาพยายามชี้แจงว่าสุนัขของเขาได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคแล้ว และไม่มีอาการใด ๆ ของโรค แต่ทางตำรวจก็ไม่ยอมรับฟัง แถมยังขู่ซ้ำด้วยว่าหากเขาไม่ยอมทำตามที่สั่ง เขาก็จะถูกจับเข้าคุก

          เมื่อเห็นสถานการณ์ไม่สู้ดี สุดท้ายกู้ดวินก็ตัดสินใจหยิบโทรศัพท์มือถือมาอัดคลิป เผยให้เห็น เจ้าหน้าที่ เจมส์ ฮอลลิส จากครอว์ฟอร์ด เคาน์ตี้ ชริฟฟ์ ที่กำลังข่มขู่เขาว่า "ผมจะจับคุณเข้าคุกและตั้งข้อหา" ซึ่งเมื่อกู้ดวินพยายามถามว่าจะตั้งข้อหาอะไรกับเขา ทางตำรวจก็อ้างว่าจะบอกต่อเมื่อไปโรงพักด้วยกันแล้ว


          กู้ดวินยังคงเสียใจและช็อกกับสิ่งที่ตำรวจทำต่อหมาของเขา มันทำให้เขารับไม่ได้กับเรื่องนี้ แถมเมื่อเขาพยายามจะเถียงทางตำรวจ ก็ถูกฝ่ายนั้นข่มขู่และจับตัวกระแทกเข้ากับฝากระโปรงรถตำรวจ ตำรวจกลุ่มนี้ไม่ยอมให้เขาไปหยิบเอกสารบันทึกการฉีดวัคซีนของสุนัขมาแสดงด้วยซ้ำ จนท้ายที่สุดเขาก็ต้องจำยอม รับมีดทำครัวจากภรรยามาตัดหัวของเจ้าบิ๊กบอยด้วยตัวเอง ท่ามกลางการจับตามองของตำรวจ

          "มันเป็นภาพที่ทรมานจิตใจผมและลูก ๆ ผมไม่คิดว่ามีใครสมควรถูกบังคับให้ทำเรื่องแบบนี้กับสัตว์เลี้ยงของพวกเขา" กู้ดวิน เผย

          หลังจากตัดหัวสุนัขเสร็จ ทางตำรวจก็ยังบังคับให้เจ้าของสุนัขนำหัวของมันไปแช่แข็ง และส่งไปตรวจที่กรมสาธารณสุขในท้องที่ กู้ดวินกับภรรยารู้สึกแย่อย่างมากเมื่อต้องเป็นคนนำหัวสุนัขไปส่งตรวจเอง ภรรยาของเขาร้องไห้ตลอดทาง และที่น่าเจ็บช้ำไปยิ่งกว่านั้นคือ ผลการตรวจระบุชัดว่าสุนัขของพวกเขาไม่มีเชื้อพิษสุนัขบ้า


          ทั้งนี้โดยทั่วไปหากมีคนถูกสุนัขกัด และสุนัขแสดงสัญญาณของการติดเชื้อในช่วง 10 วันหลังจากนั้น คนที่ถูกกัดก็จะต้องรับการรักษาในทันที ขณะที่สุนัขเมื่อถูกฆ่าแล้วก็จะต้องนำสมองส่งไปตรวจ อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา เจ้าของสุนัขจะไม่ได้ถูกสั่งให้ตัดหัวสุนัขที่ติดเชื้อเองเช่นนี้ เพราะไม่ได้รับการฝึกหรือมีอุปกรณ์ที่เหมาะสม อาจทำให้เจ้าของสุนัขมีความเสี่ยงจากการตัดหัวสุนัขที่ติดเชื้อได้

          ขณะที่กู้ดวินเผยว่า เขาได้เสนอทางเลือกให้ตำรวจแล้วว่าจะขอโทร. ตามสัตวแพทย์มาเป็นผู้ตัดหัวสุนัข แต่ทางตำรวจก็ไม่ยินยอมท่าเดียว

          ทั้งนี้หลังเรื่องนี้กลายมาเป็นที่สนใจของสื่อ ทางกรมตำรวจต้นสังกัดของตำรวจชุดนี้ ก็ได้ยืนยันว่าจะมีการสอบสวนตำรวจกลุ่มดังกล่าว รวมถึงเจ้าหน้าที่ฮอลลิส ขณะที่กู้ดวินก็ยืนยันจะเอาเรื่องตำรวจกลุ่มนี้ให้ถึงที่สุด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Joe Nathan Goodwin

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มยัวะจัด ตูบถูกตำรวจยิงตาย แถมสั่งเจ้าของตัดหัวมาให้ อ้างตรวจพิษสุนัขบ้า อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2560 เวลา 12:55:01 2,955 อ่าน
TOP