x close

เจ้าหน้าที่สกัดจับ 2 นักท่องเที่ยวต่างชาติ ฝ่าฝืนขี่เจ็ตสกีข้ามเขตเข้าพังงา



           นักท่องเที่ยวต่างชาติ หลังขี่เจ็ตสกีข้ามเขตเข้าพังงา เจ้าหน้าที่เรียกหยุดแต่ซิ่งหนี ก่อนโดนสกัดจับ หลังขี่ข้ามเขตเข้ามาอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา

           วันที่ 7 ธันวาคม 2560 นายศรายุทธ ตันเถียร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุม 2 นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หลังขี่เจ็ตสกีเข้ามาในบริเวณพื้นที่เกาะห้อง อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา จ.พังงา ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่องกำหนดเขตพื้นที่และมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม จังหวัดพังงา พ.ศ. 2559 ที่ห้ามทำกิจกรรมที่มีลักษณะก่อความเดือดร้อนรำคาญอันมีผลกระทบต่อประชาชน เช่น เล่นเรือสกู๊ตเตอร์ เจ็ตสกี หรือกิจกรรมที่ใช้เรือลากทุกชนิด เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ จึงได้ทำการเรียกให้หยุด แต่ผู้ขับขี่เจ็ตสกีได้ทำการฝ่าฝืนคำสั่ง จึงได้ใช้เรือของอุทยานตามออกไปสกัดได้ที่เกาะพนัก

           จากการสอบถามคนขี่เจ็ตสกี ชื่อ Mr.Sandro Diener เป็นนักท่องเที่ยวชาวสวิส ได้เช่าเจ็ตสกีจากชาวบ้าน เกาะนาคา จ.ภูเก็ต ก่อนจะขี่เข้ามาในเขตอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา จ.พังงา เจ้าหน้าที่จึงทำการว่ากล่าวตักเตือน พร้อมทั้งโทร. แจ้งเจ้าของเจ็ตสกีที่ปล่อยเช่าว่า ห้ามให้นักท่องเที่ยวนำเจ็ตสกีขี่เข้ามาเที่ยวชมในเขตอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา โดยเด็ดขาด ก่อนจะทำการเปรียบเทียบปรับนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวในฐานความผิด พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2504 มาตรา 18 ฐานไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าหน้าที่ โดยมีโทษปรับ 1,000 บาท


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าหน้าที่สกัดจับ 2 นักท่องเที่ยวต่างชาติ ฝ่าฝืนขี่เจ็ตสกีข้ามเขตเข้าพังงา อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2560 เวลา 14:50:16 10,202 อ่าน
TOP