x close

ส่งตัวกลับ 9 คนไทย โผล่ร่วมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่กัมพูชา อ้างถูกหลอกให้เงินเดือน 2 หมื่น

แก๊งคอลเซ็นเตอร์กัมพูชา

          กัมพูชา ส่งตัว 9 คนไทยกลับประเทศ หลังบุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์เครือข่ายนายทอมมี่ วู ชาวอินโดนีเซีย อ้างถูกหลอกไปทำงานรายได้ 2 หมื่นต่อเดือน แต่สุดท้ายกลายเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์

          วันที่ 8 ธันวาคม 2560 มีรายงานว่า พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.รอง ผบช.ทท. พร้อมด้วยรองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับการประสานมอบตัวคนไทย 9 คน หลังถูกจับในขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์  ที่ทางการกัมพูชาจับกุมขบวนการคอลเซ็นเตอร์ เครือข่ายนายทอมมี่ วู ชาวอินโดนีเซีย หัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ข้ามชาติรายใหญ่
แก๊งคอลเซ็นเตอร์กัมพูชา

          ทั้งนี้ คนไทยทั้ง 9 คน เป็นชาว จ.ตาก และเป็นเครือญาติกัน อ้างว่าได้รับการชักชวนให้ไปทำงานรับโทรศัพท์ที่ประเทศกัมพูชา โดยจะมีรายได้เดือนละ 20,000 บาท แต่เมื่อตัดสินใจเดินทางไปถึง กลับถูกพาไปอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง มีการสอนให้พูดตามสคริปต์ในลักษณะหลอกหลวงให้คนโอนเงิน ทั้งหมดรู้ตัวทันทีว่าถูกหลอกให้มาทำงานเป็นแก๊งคอลเซนต์เตอร์ จึงได้พยายามหาช่องทางติดต่อสถานทูตเพื่อขอความช่วยเหลือดังกล่าว

          เบื้องต้น อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ดำเนินการสอบสวนเพื่อขยายผลต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่งตัวกลับ 9 คนไทย โผล่ร่วมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่กัมพูชา อ้างถูกหลอกให้เงินเดือน 2 หมื่น โพสต์เมื่อ 8 ธันวาคม 2560 เวลา 08:31:09 5,613 อ่าน
TOP