x close

เผยภาพตำรวจบุกช่วยเจ้าเหมียวจากไฟป่า พร้อมแคปชั่นชวนตื้นตัน โดนใจคนรักสัตว์

เรื่องราวดี ๆ

           ท่ามกลางสถานการณ์ไฟป่ารุนแรงในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ประชาชนจำนวนมากจำต้องละทิ้งบ้านเรือนเร่งอพยพไปยังพื้นที่ปลอดภัย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยต่างก็เร่งระดมกำลังเข้าช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในพื้นที่ พร้อมพยายามเผชิญหน้ากับเปลวไฟที่ยังคงลุกลามไปอย่างไม่สามารถควบคุมได้

           อย่างไรก็ตามในสถานการณ์อันน่าหวาดผวาเช่นนี้ ก็ยังมีบางโมเมนต์ที่สร้างความอบอุ่นใจให้แก่ผู้คนเป็นอย่างมาก หลังจากกรมตำรวจในลอสแอนเจลิส ได้แพร่ภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังช่วยเหลือพลเมืองตัวน้อย เป็นเจ้าเหมียวขนปุย ที่กำลังหวาดกลัว ออกมาจากพื้นที่ประสบภัยไฟไหม้ป่า  พร้อมทั้งเขียนข้อความที่ทำให้เหล่าเจ้าของสัตว์เลี้ยงต่างตื้นตันใจไปตาม ๆ กัน

เรื่องราวดี ๆ
           โดยเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2560 เว็บไซต์บัซฟีด เปิดเผยว่า ภาพดังกล่าวได้กลายมาเป็นภาพไวรัลที่ชาวเน็ตแชร์กันสนั่นในขณะนี้ ซึ่งในภาพดังกล่าวทางกรมตำรวจได้เขียนบรรยายไว้ว่า "สำหรับบางคนมันอาจเป็นแค่แมว แต่สำหรับคนอื่น ๆ มันคือเพื่อน คือสัตว์เลี้ยงแสนรัก และมิตรสาย โดยที่ LAPD เรายึดมั่นในคำขวัญ ปกป้องและบริการ ซึ่งเจ้าหน้าที่ของเราได้แสดงออกซึ่งสิ่งนี้แล้วระหว่างปฏิบัติการในการรับมือเหตุ Creek Fire และ Skirball Fire"

           ทั้งนี้หลังจากที่ภาพและข้อความนี้เผยแพร่ออกไป ก็ได้มีผู้คนจำนวนมากที่ซาบซึ้งใจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างกล้าหาญของพวกเขา เข้ามาขอบคุณเจ้าหน้าที่รวมถึงทุก ๆ คนที่ให้การช่วยเหลือผู้คนและสัตว์เลี้ยงในเหตุไฟป่านี้ พร้อมบอกว่าภาพนี้จะตราตรึงอยู่ในใจพวกเขาไปอีกแสนนาน "ฮีโร่ที่แท้จริงจะไม่เลือกปฏิบัติ เพราะชีวิตคือชีวิต ไม่ว่ามันจะเล็กสักแค่ไหนก็ตาม"

เรื่องราวดี ๆ

           ขณะที่สถานการณ์ล่าสุดของเหตุไฟป่าทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ยังคงไม่สู้ดีนัก พบว่ายังคงมีคำสั่งอพยพคนเพิ่มเติมในหลาย ๆ พื้นที่ รวมถึงสถานที่ต่าง ๆ อย่างโรงเรียนและมหาวิทยาลัย ก็มีคำสั่งงดเว้นการเรียนการสอนในช่วงนี้ แม้แต่สายการบินต่าง ๆ ก็ยินยอมให้ผู้โดยสารทำการเลื่อนไฟลต์บินได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม พร้อมกันนี้ยังคาดการณ์ว่าสถานการณ์ไฟป่าอาจจเลวร้ายลงเรื่อย ๆ เนื่องจากกระแสลมกระโชกแรงในพื้นที่ ซึ่งยังจะมีต่อเนื่องจนถึงช่วงสุดสัปดาห์นี้

           สำหรับไฟป่าที่เกิดขึ้นในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วรัฐนั้น ยังคงไม่สามารถควบคุมได้ โดยมีพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหมดังนี้

           - Liberty Fire ในเมืองมูร์เรียตต้า เผาไหม้พื้นที่ไปแล้ว 100 เอเคอร์
           - Lilac Fire ในเมืองฟอลล์บรูค เผาไหม้พื้นที่ไปแล้ว 1,000 เอเคอร์
           - Thomas Fire ในเมืองเวนทูรา เผาไหม้พื้นที่ไปแล้ว 96,000 เอเคอร์ โดยควบคุมได้ 5%
           - Rye Fire ในเมืองวาเลนเซีย เผาไหม้พื้นที่ไปแล้ว 7,000 เอเคอร์ โดยควบคุมได้ 15%
           - Creek Fire ในเมืองซิลมาร์ เผาไหม้พื้นที่ไปแล้ว 12,605 เอเคอร์ โดยควบคุมได้ 10%
           - Skirball Fire ในย่านเบล แอร์ ของนครลอสแอนเจลิส เผาไหม้พื้นที่ไปแล้ว 475 เอเคอร์ โดยควบคุมได้ 20%

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @LAPDHQ, @LAPPL
ข้อมูลจาก cnbc.com, reuters.com







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยภาพตำรวจบุกช่วยเจ้าเหมียวจากไฟป่า พร้อมแคปชั่นชวนตื้นตัน โดนใจคนรักสัตว์ อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2560 เวลา 14:45:51 2,554 อ่าน
TOP