x close

ตำรวจชี้ หนอ วีระชัย ทำงานนักสืบ - เคยฝึกกับทหาร หลังเข้าไปรูดทรัพย์ด้วยความคล่องแคล่ว

แถลงจับกุม หนอ วีระชัย

หนอ วีระชัย

           ตำรวจนครบาล แถลงจับกุม หนอ วีระชัย พร้อมพวก หลังแอบอ้างเป็น ป.ป.ส. ใช้อาวุธปืนข่มขู่บุกค้นบ้าน ชี้ หนอ วีระชัย ทำงานนักสืบ เคยฝึกกับทหาร จึงมีความคล่องแคล่วในการใช้อาวุธ

           เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2560 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เวลา 14.15 น. พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท. ชาญเทพ เสสะเวช รรท.ผบช.น. พล.ต.ต. สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. พล.ต.ต. นิตินันท์ เพชรบรม รรท.ผบช.น. พล.ต.ต. ฤชากร จรเจวุฒิ รรท.รอง ผบช.น. พ.ต.อ. เอกชัย บุญวิสุทธิ์ รรท.ผบก.น.2 พ.ต.อ. ธรากร เลิศพรเจริญ รรท.ผกก.สายไหม แถลงจับกุม หนอ นายวีระชัย หรือชื่อใหม่คือ นายวีระชัยศรีวณิก วรรณึกกุล อายุ 38 ปี, นายศิวัช หรือวัช หล่ำศรี อายุ 36 ปี และนายณรงค์ฤทธิ์ หรือเก่ง ทองพันธุ์ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาแอบอ้างเป็นตำรวจ ป.ป.ส. เพื่อขอตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งย่านสายไหม โดยใช้ปืนจ่อและใส่กุญแจมือ ระบุว่า ผู้เสียหายมีหมายจับคดีครอบครองยาเสพติด และฟอกเงิน พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้น (บีบีกัน) 1 กระบอก ซองบรรจุกระสุน 1 ซอง ซองพกปืนสั้นแบบหนังสีดำ 1 ซอง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่นเคอาร์ สีเขียว หมายเลขทะเบียน 1 กข 7503 ปทุมธานี 1 คัน หมวกกันน็อกเต็มใบ สีเทา 1 ใบ หมวกแบบผ้าคลุมศีรษะ สีน้ำเงิน 1 ใบ กางเกงขาสามส่วน สีเทา 1 ตัว เสื้อโปโลแขนสั้น สีดำ 1 ตัว รองเท้าผ้าใบ ยี่ห้ออาดิดาส สีน้ำเงิน 1 คู่ กุญแจมือ 1 อัน โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พร้อมทนายความเดินทางเข้ามอบตัวที่ สน.สายไหม เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา
หนอ วีระชัย

           พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 20.40 น. นายณัฐพงษ์ จิตรสงวน อายุ 26 ปี ผู้เสียหาย ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ ระบุว่ามีกลุ่มคนร้ายแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. บุกรุกและหน่วงเหนี่ยวกักขังโดยมีอาวุธปืน เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 37/25-26 ซอยพหลโยธิน 54/1 แขวงและเขตสายไหม ซึ่งเปิดเป็นร้านซ่อมและตกแต่งรถจักรยานยนต์ ชื่อร้าน "sm_workshop" จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบคนร้ายเป็นชาย 3 คน และเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.สายไหม

           ต่อมาฝ่ายสืบสวน สน.สายไหม ได้รวบรวมพยานหลักฐานและภาพจากกล้องวงจรปิด จนสามารถขออนุมัติศาลจังหวัดมีนบุรี ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คนไว้ได้ ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่า เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจริง และได้ก่อเหตุตามภาพที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดจริง สาเหตุที่ทำเนื่องจากสงสัยว่านายณัฐพงษ์ มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงเข้าไปตรวจสอบ นอกจากนี้ยังประสงค์ต่อทรัพย์ของผู้เสียหายด้วย ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุมีทั้งบีบีกัน และอาวุธปืนจริง ซึ่งนำไปโยนทิ้งที่สะพานนวลฉวี

แถลงจับกุม หนอ วีระชัย

           ด้าน พล.ต.ท. ชาญเทพ กล่าวว่า คาดว่าผู้ต้องหาน่าจะก่อเหตุในลักษณะนี้อีกหลายครั้ง ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบ เชื่อว่าเหยื่อที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เมื่อถูกขู่ก็จะกลัว และทำให้เป็นโอกาสให้คนร้ายเข้ามาตบทรัพย์ได้ ส่วนวิธีเลือกเหยื่อกลุ่มคนร้ายจะดูโอกาสและจังหวะ เช่น เป็นวัยรุ่น หรือคนที่มีทรัพย์สินพอสมควร ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติกลุ่มผู้ต้องหาไม่พบประวัติก่อเหตุคดีอาชญากรรม

           พล.ต.ท. ชาญเทพ กล่าวอีกว่า หากประชาชนสงสัยว่ามีผู้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถโทร. สอบถามสถานีตำรวจในท้องที่ได้ กรณีเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบถ้าไม่มั่นใจให้สอบถามว่าเป็นตำรวจจากหน่วยไหน และโทร. ไปสอบถามที่ต้นสังกัด ทั้งนี้ ยังไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม หากมีผู้เสียหายที่ถูกกระทำในลักษณะดังกล่าว สามารถมาแจ้งความเพิ่มเติมได้ที่สถานีตำรวจใกล้บ้าน หรือที่ สน.สายไหม

ดาราอ้างเป็น ป.ป.ส.

แถลงจับกุม หนอ วีระชัย

           ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า สาเหตุที่นายวีระชัย รู้ประวัติของผู้เสียหาย ไม่ว่าจะเป็นที่อยู่ ชื่อพ่อ แม่ เนื่องจากเปิดสำนักงานนักสืบเอกชน นอกจากนี้ยังเคยฝึกจรยุทธ อารักขาบุคคลสำคัญ กับเจ้าหน้าที่ทหาร จึงมีความคล่องแคล่วในการใช้อาวุธ และมีลักษณะคล้ายตำรวจ

           โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้น, ร่วมกันบุกรุกเคหสถานของผู้อื่นในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธหรือโดยร่วมกันกระทำตั้งแต่สองคนขึ้นไป, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใด ๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและโดยไม่มีเหตุอันสมควร ทั้งหมดถูกนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดมีนบุรี โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว

หนอ วีระชัย


ภาพจาก amarintv, Nuttapong Jitsaguan


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจชี้ หนอ วีระชัย ทำงานนักสืบ - เคยฝึกกับทหาร หลังเข้าไปรูดทรัพย์ด้วยความคล่องแคล่ว อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2560 เวลา 18:19:52 19,342 อ่าน
TOP