x close

หนอ วีระชัย พูดผ่านทนาย ยันบุกบ้านแต่ไม่ได้อ้างเป็น ป.ป.ส. - ทิ้งปืนลงน้ำเพราะตกใจ

หนอ วีระชัย

          ทนายความ เผย นายวีระชัย ศรีวณิก หรือ หนอ ไม่ได้กล่าวอ้างว่าตัวเองเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ยืนยันไม่ใช่แก๊งตกทรัพย์ วอนสังคมมองเป็นกลาง

          จากกรณี นายวีระชัย ศรีวณิก  หรือ หนอ อายุ 38 ปี อดีตดารานักแสดงชาย พร้อมกับพวกอีก 2 คน ได้อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. โดยใช้ปืนจ่อขู่และใส่กุญแจมือผู้เสียหาย พร้อมอ้างว่ามีหมายจับ และได้มีการอุ้มไปรูดทรัพย์ โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ ก่อนต่อมาผู้ต้องหาจะเข้ามอบตัว ตามที่ได้มีการเสนอไปแล้วนั้น
หนอ วีระชัย

          สำหรับความคืบหน้าล่าสุด (8 ธันวาคม 2560) ผู้สื่อข่าวรายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TVHD มีรายงานว่า นายชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์ ทนายความของ นายวีระชัย ศรีวณิก หรือ หนอ ได้มาให้สัมภาษณ์ในรายการ โดยระบุว่า ตนรู้จักและเป็นเพื่อนกับคุณหนอตั้งแต่เรียนชั้นปีที่ 1 นานกว่า 20 ปี หลังจากนั้นได้แยกย้ายกันไปทำงานตามอาชีพของตน กระทั่งได้รับโทรศัพท์ติดต่อจากนายวีระชัย ขอให้มาเป็นเพื่อนและเป็นทนายความให้ โดยบอกว่าจะเข้าไปมอบตัวที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้สอบถามว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ทางนายวีระชัย จึงส่งคลิปเหตุการณ์มาให้ดู จากนั้นจึงยอมตกลงช่วยเหลือ

          อย่างไรก็ดี ในบันทึกคำให้การกับทางเจ้าพนักงานสอบสวน นายวีระชัย มีทั้ง ยอมรับ และปฏิเสธในบางข้อกล่าวหา พร้อมกันนี้ ทางทนายชมะนันทน์ยังได้ยืนยันว่า นายวีระชัยไม่ได้พูดกล่าวอ้างว่า ตนเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. อย่างแน่นอน

หนอ วีระชัย

          ส่วนกรณีที่นำปืนไปทิ้งลงแม่น้ำนั้น ทางทนายชมะนันทน์ คิดว่าอาจจะเป็นเพราะความตกใจ ทั้งนี้ ทนายชมะนันทน์เผยว่า ตอนนี้สังคมกำลังเข้าใจผิด อยากให้มองอย่างเป็นกลาง ยืนยันว่านายวีระชัยไม่ใช่แก๊งตกทรัพย์ และนายวีระชัยไม่ได้หลบหนี ตนอยากให้สังคมมองให้รอบด้านกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งขอโอกาสให้กับลูกความของตนด้วยเช่นกัน

          ทั้งนี้ในมุมของเพื่อนที่รู้จักกันมานานกว่า 20 ปี ทนายชมะนันทน์ เผยว่า ส่วนตัวนายวีระชัย เป็นคนจริงใจ มีความอบอุ่นรักครอบครัว รักลูก รักภรรยา มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อเพื่อน ไม่คิดว่าจะถูกกล่าวหาเรื่องไปอุ้มบุคคลไปรูดทรัพย์ตามที่ได้มีการนำเสนอไป

หนอ วีระชัย

หนอ วีระชัย

หนอ วีระชัย





ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนอ วีระชัย พูดผ่านทนาย ยันบุกบ้านแต่ไม่ได้อ้างเป็น ป.ป.ส. - ทิ้งปืนลงน้ำเพราะตกใจ อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2560 เวลา 13:06:41 34,390 อ่าน
TOP