x close

คณะกรรมการตรวจสอบคดีน้องเมย เผย ไม่รู้ผลชันสูตร ยัน ไม่มีหน้าที่ไปหาว่าใครฆ่า




          คณะกรรมการตรวจสอบคดีน้องเมย เผย ไม่รู้ผลชันสูตร หลังพี่สาวเผย ยัน หน้าที่ตัวเองคือดูว่าใครทำอะไร ที่ไหน ไม่ใช่ไปหาว่าใครฆ่า คาด ได้ผลสรุปสัปดาห์หน้า

          จากกรณีที่นางสาวสุพิชชา ตัญกาญจน์ พี่สาวของ น้องเมย นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารที่เสียชีวิต เปิดเผยผลชันสูตรว่าน้องชายถูกทำร้ายร่างกาย และซี่โครงหักไม่เกี่ยวกับการซีพีอาร์ (อ่านข่าว พี่สาวเผย ผลชันสูตรระบุชัด น้องเมย ถูกทำร้ายร่างกาย - ซี่โครงหักไม่เกี่ยวกับ CPR)
          ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2560 พล.อ.อ. ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รอง เสธ.ทหาร ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนไม่ทราบ ในกรณีที่ตนตรวจสอบไม่ได้อิงตามผลนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งผลการชันสูตรนั้น เป็นเรื่องของญาติและสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทางตนนั้นจะดูแค่ว่าใครทำอะไร ที่ไหน อย่างไร ไม่ใช่ไปสืบว่าใครเป็นคนฆาตกรรมน้องเมย

          อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการจะเชิญสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มาให้ข้อมูลในส่วนของแพทย์ที่ชันสูตรพลิกศพด้วย ส่วนผลการชันสูตรเป็นเพียงแค่ปลายเหตุ การรวบรวมข้อมูลทั้งหมดน่าจะเสร็จในปลายสัปดาห์หน้า และส่งผลสรุปให้ พล.อ. ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผบ.ทสส. ประมาณวันที่ 14 ธันวาคม ต่อไป


          ทั้งนี้ คณะกรรมการเร่งดำเนินการเรียบเรียงข้อมูลด้วยความรอบคอบ ตามหลักฐานที่ได้รับ ดูทั้งคำให้การ สถานที่ เอกสาร ภาพ ว่ามีความน่าเชื่อถือแค่ไหน ส่วนจะมีการแถลงข่าวชี้แจงผลการตรวจสอบหรือไม่นั้น ต้องให้ พล.อ. ธารไชยยันต์ เป็นผู้พิจารณา


ภาพและข้อมูลจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คณะกรรมการตรวจสอบคดีน้องเมย เผย ไม่รู้ผลชันสูตร ยัน ไม่มีหน้าที่ไปหาว่าใครฆ่า อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2560 เวลา 17:03:56 3,478 อ่าน
TOP