x close

ตำรวจชี้ คดีน้องเมย ไม่มีอำนาจมืดแทรกแซง - หากพบคนอื่นทำให้ตาย เป็นคดีอาญาทันที

น้องเมย

          รองผู้บังคับการนครนายก เผย ได้รับผลชันสูตรพลิกศพ น้องเมย แล้ว เรียกประชุมพนักงานสอบสวนสรุปสาเหตุ 1-2 วันนี้ ยัน ไม่มีอำนาจแทรกแซง

          เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2560 พ.ต.อ. นิพนธ์ พานิชเจริญ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรนครนายก เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิต ของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ว่าขณะนี้พนักงานสอบสวน ได้รับผลการชันสูตรพลิกศพซ้ำ ของ น้องเมย จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ แล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด โดยเตรียมเรียกประชุมพนักงานสอบสวนภายใน 1-2 วันนี้ เพื่อสรุปพยานหลักฐานเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตดังกล่าวว่าเป็นการเสียชีวิตเอง หรือถูกบุคคลอื่นทำให้เสียชีวิต
          ทั้งนี้ หากพนักงานสอบสวนมีข้อสงสัยเกี่ยวกับผลการชันสูตรที่ได้รับมา ก็สามารถขอให้ทางแพทย์ผู้ผ่าชันสูตรชี้แจงได้ ส่วนผลการตรวจที่หลายฝ่ายมองว่าล่าช้านั้น ในส่วนของพนักงานสอบสวนไม่อาจก้าวล่วงได้ เนื่องจากขั้นตอนการตรวจพิสูจน์แต่ละกรณีไม่เหมือนกัน ทางแพทย์ผู้ชันสูตรจะเป็นผู้ให้ข้อมูล แต่ยืนยันว่า หากผลการตรวจพิสูจน์ชี้ชัดว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากผู้อื่น ก็จะเข้าข่ายเป็นคดีอาญาทันที แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ พร้อมระบุ ในส่วนของพยานแวดล้อม พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำไปแล้วกว่า 10 ปาก ซึ่งได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ คาดว่าจะสรุปสำนวนได้เร็ว ๆ นี้ โดยย้ำว่าไม่มีการแทรกแซงคดีอย่างแน่นอน และพนักงานสอบสวนดำเนินไปตามพยานหลักฐานข้อเท็จจริงที่ปรากฏ

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจชี้ คดีน้องเมย ไม่มีอำนาจมืดแทรกแซง - หากพบคนอื่นทำให้ตาย เป็นคดีอาญาทันที อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2560 เวลา 17:01:28 4,702 อ่าน
TOP