x close

ปรเมศร์ จากเด็กขอทาน..สู่ข้าราชการใจบุญ อาสาเป็นสะพานบุญจนได้รับรางวัล ประชาบดี


ปรเมศร์ มีสมภพ

ปรเมศร์ มีสมภพ

            ปรเมศร์ มีสมภพ ข้าราชการหนุ่มใจบุญ จิตอาสาช่วยเหลือคนยาก ผู้เป็นสื่อกลางสะพานบุญ ล่าสุดเข้ารับรางวัล "ประชาบดี" จากพระองค์โสมฯ

            วันที่ 11 ธันวาคม 2560 มีรายงานว่า นายปรเมศร์ มีสมภพ หรือเมศ อายุ 34 ปี เจ้าหน้าที่ธุรการ สำนักงานปลัดบัญชีทหารอากาศ เปิดเผยหลังเข้ารับรางวัล "ประชาบดี " รางวัลของคนทำดี  จาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงเสด็จมาเป็นประธานมอบรางวัลให้

            ทั้งนี้ นายปรเมศร์ เผยเฟซบุ๊กส่วนตัว Poramet Misomphop ว่า ตนเองไม่เคยคิดเลยว่าวันหนึ่งจะมีโอกาสได้มายืนตรงจุดนี้ได้ ตลอดระยะเวลาเกือบ 10 ปี ที่ผ่านมา ที่ตนเองเดินทางช่วยเหลือประชาชน มีเหนื่อย มีท้อบ้าง แต่ก็สู้มาตลอด คิดเสมอว่าถ้าถอดใจตอนนี้ ที่ผ่านมาจะมีค่าอะไร ตนเองตื่นเต้นและดีใจมากที่สุดในชีวิต ซึ่งหลังจากนี้ต่อไปตนเองและทีมงานทุกคนจะขอเดินหน้าลงพื้นที่ไปเยี่ยมไปช่วยเหลือให้กับคนที่นอนรอความช่วยเหลือจนกว่าตนจะหมดแรง ให้สมกับคำว่า "ทำงานด้วยใจ รับใช้ประชาชน ไม่หวังผลตอบแทน"

            โดยจะเห็นได้จากเฟซบุ๊กส่วนตัวของหนุ่มปรเมศร์ ที่เจ้าตัวมักจะโพสต์เรื่องราวจากการลงพื้นที่ช่วยเหลือคนยากไร้ หรือคอยเป็นสื่อกลางในการขอความช่วยเหลือ อย่างกรณีของคุณยายวัย 84 ปี ที่ใช้ชีวิตอย่างโดยเดี่ยว กับอาการป่วยโรคเชื้อรากินกระดูกและตาบอด นอนทับของเสียเต็มที่นอนตามลำพังในบ้านหลังเล็ก ที่ จ.กาญจนบุรี ตามที่เคยมีรายงานไปก่อนหน้านั้น (อ่านข่าว : บีบหัวใจ...ยายป่วยเชื้อรากินกระดูก ดวงตามืดบอด ไร้คนดูแล)
ปรเมศร์ มีสมภพ

            อย่างไรก็ตาม หนุ่มเมศร์ หรือนายปรเมศร์ มีสมภพ ในอดีตเคยเป็นเพียงคนยากไร้ ขอทาน ใช้ชีวิตแสนลำบากต้องอาบน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เก็บเงินโปรยทานงานศพประทังชีวิต ด้วยความใฝ่ดีและไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค อดทนสู้จนชีวิตพลิกผันกลับมาดีขึ้น ได้เข้ารับราชการเจ้าหน้าที่ธุรการ สำนักงานปลัดบัญชีทหารอากาศ ก่อนจะอุทิศตนเป็นสะพานบุญ คนจิตอาสาคอยช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์นับแต่นั้นมา

ปรเมศร์ มีสมภพ

ปรเมศร์ มีสมภพ

ปรเมศร์ มีสมภพ

ปรเมศร์ มีสมภพ

ปรเมศร์ มีสมภพ

ปรเมศร์ มีสมภพ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Poramet Misomphop

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปรเมศร์ จากเด็กขอทาน..สู่ข้าราชการใจบุญ อาสาเป็นสะพานบุญจนได้รับรางวัล ประชาบดี อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2560 เวลา 12:10:16 26,526 อ่าน
TOP