x close

พล.อ. ประวิตร แจง นาฬิกาเป็นของเพื่อน - แหวนเป็นของแม่ อดีต ป.ป.ป. สวน พูดง่ายจัง

ประวิตร วงษ์สุวรรณ นาฬิกา

          พล.อ. ประวิตร เผย นาฬิกา ริชาร์ด มิลล์ หลักล้านบาท เป็นของเพื่อนที่ยืมมาใส่ ส่วนแหวนเป็นของแม่ พร้อมแสดงหลักฐานชัด ๆ วันที่ 12 ธันวาคม นี้

          เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2560 เว็บไซต์คมชัดลึก เผยว่า จากกรณีที่มีการจับผิดเกี่ยวกับนาฬิกาหรู ริชาร์ด มิลล์ และแหวนเพชรเม็ดโต ของ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ใส่ในวันที่ถ่ายภาพกับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล แต่กลับไม่พบว่า นาฬิกาและแหวนนั้นอยู่ในบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินที่มีการยื่นต่อ ป.ป.ช. นำไปสู่การที่ ป.ป.ช. จะหยิบยกเรื่องดังกล่าวมาพิจารณา
          ล่าสุด พล.อ. ประวิตร ได้ทำหนังสือชี้แจงเรื่องดังกล่าวแล้วว่า นาฬิกานั้นเป็นของเพื่อนนักธุรกิจที่ยืมมาใส่ ส่วนแหวนเพชรนั้นเป็นของมารดา แต่ขณะนี้หนังสือดังกล่าวยังอยู่ที่สำนักงานกระทรวงกลาโหม และจะมีการเปิดเผยอีกครั้งในวันที่ 12 ธันวาคม เนื่องจากช่วงนี้ติดหยุดยาว

ประวิตร วงษ์สุวรรณ นาฬิกา

          อย่างไรก็ตาม เมื่อสอบถามเรื่องนี้ไปยังแหล่งข่าวคนใกล้ชิด ก็พบว่า แหล่งข่าวปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล ระบุเพียงว่า พล.อ. ประวิตร จะชี้แจงเรื่องนี้กับ ป.ป.ช. เพียงทางเดียว เพราะถือเป็นเรื่องส่วนตัว

          ด้านนายปรีชา สุวรรณทัต อดีตคณะกรรมการป้องกันและปรามปราบการทุจริต (ป.ป.ป.) ได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ว่า หากจะบอกว่าแหวนเป็นของแม่ก็พอฟังได้ แต่การบอกว่านาฬิกาเป็นของเพื่อนแล้วยืมมาใส่นั้น มันอ้างง่ายเกินไป ต้องถามต่อด้วยว่าเพื่อนคนนั้นคือใคร เอาเพื่อนมายืนยัน และต้องให้เพื่อนให้การตามความจริง หากพบว่าเข้าข่ายปกปิด จะมีความผิดด้วย และถ้าเพื่อนเป็นข้าราชการก็อาจจะยุ่งหน่อยเพราะต้องมีบัญชีทรัพย์สิน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, ,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. ประวิตร แจง นาฬิกาเป็นของเพื่อน - แหวนเป็นของแม่ อดีต ป.ป.ป. สวน พูดง่ายจัง อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2560 เวลา 16:46:06 77,638 อ่าน
TOP