x close

ชมะนันทน์ ถอนตัวเป็นทนายให้ หนอ วีระชัย หลังโดนคุ้ยเคยอ้างเป็น ป.ป.ส. - ตบตำรวจ

ทนายหนอ วีระชัย

          ชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์ ถอนตัวเป็นทนายหนอแล้ว ให้ทีมทนายที่เชี่ยวชาญคดีอาญาดูแลต่อ ยอมรับเครียดถูกขุดคุ้ยประวัติต่อว่าเสียหาย วอนสังคมเห็นใจ ด้าน ผกก.สน.สายไหม ไม่ทราบทนายเคยก่อเหตุคล้ายลูกความ

          เรียกว่าโดนหางเลขไปด้วย สำหรับ นายชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์ ที่ได้เข้ามาเป็นทนายความของ นายวีระชัย หรือหนอ และพวก อีก 2 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. บุกเข้าร้านอู่ซ่อมรถของผู้เสียหาย พร้อมใช้อาวุธปืนข่มขู่ โดยภายหลังจากทางนายชมะนันทน์ ออกมาปกป้องลูกความของตนเอง ก็ถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก พร้อมทั้งถูกขุดคุยประวัติ ทั้งมีการเปิดเผยว่า เคยโดนคดีพกปืน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ แถมคู่กรณียังออกมาแฉว่า นายชมะนันทน์ เคยเมาแล้วอาละวาด และตบหน้าตำรวจที่เข้าระงับเหตุด้วย
ทนายหนอ วีระชัย

          ความคืบหน้าล่าสุด (11 ธันวาคม 2560) ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า นายชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์ ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ไม่ได้ทำคดีดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่า ตนเป็นเพียงทนายที่ร่วมดูสำนวนการสอบปากคำในเบื้องต้น เมื่อกระบวนการสู่ชั้นศาล จึงให้เป็นหน้าที่ของทีมทนายที่ชำนาญด้านคดีอาญาทำต่อไป

          ทั้งนี้ นายชมะนันทน์ เผยว่า หลังจากเกิดเรื่องชีวิตตนและครอบครัวถูกขุดประวัติ และถูกนำมาต่อว่าอย่างเสียหาย จึงอยากขอให้ทุกคนเห็นใจว่าตนทำตามหน้าที่ของเพื่อนคนหนึ่ง และหน้าที่ของทนายในเบื้องต้นเท่านั้น ส่วนตนยังเคารพกฎหมายเหมือนเดิม

ทนายหนอ วีระชัย

          ขณะที่ทางด้าน พันตำรวจเอก ธรากร เลิศพรเจริญ รักษาราชการแทนผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลสายไหม ได้กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบถึงกรณีที่นายชมะนันทน์ ได้ก่อเหตุในลักษณะคล้ายกันกับทางผู้ต้องหา จากที่ก่อนหน้านี้ได้มีรายงานว่า ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้จับกุมนายชมะนันทน์ ที่ก่อเหตุพกอาวุธปืน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ขอตรวจปัสสาวะลูกค้าในร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ แต่ทางร้านได้แจ้งตำรวจให้มาจับกุมตัว ก่อนนายชมะนันทน์ จะได้รับการปล่อยชั่วคราว โดยขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รับการประสานให้มีการสอบสวนเพิ่มเติมว่าทั้ง 2 คดี มีส่วนเกี่ยวข้องกันหรือไม่

          ในส่วนคดีของ หนอ วีระชัย กับพวกนั้น ตั้งแต่ที่ผู้ต้องหามามอบตัว ก็ได้นำตัวมาสอบสวน และเชิญพยานมาชี้ตัวแล้ว ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ที่ผู้ต้องหาอ้างว่าทิ้งลงแม่น้ำ ขณะนี้ระดับน้ำลึกและมีความเชี่ยวมาก จึงมีความลำบากในการค้นหา อย่างไรก็ดี ในระหว่างนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะรีบรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดส่งพนักงานอัยการ คาดว่าประมาณ 1 เดือน จึงจะแล้วเสร็จ

ภาพและข้อมูลจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชมะนันทน์ ถอนตัวเป็นทนายให้ หนอ วีระชัย หลังโดนคุ้ยเคยอ้างเป็น ป.ป.ส. - ตบตำรวจ อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2560 เวลา 11:43:28 49,552 อ่าน
TOP