x close

เปิดใจ เจ้าหนี้ไลฟ์สดเผาบ้าน อ้างไม่ตั้งใจจะเผาทั้งหลัง แค่ต้อนให้ออกมาคุยกันดี ๆ

ทวงหนี้โหด

           เจ้าหนี้ไลฟ์สดเผาบ้าน ยันตัวเองไม่ผิด เผยมีสัญญายืมเงินชัดเจน แถมลูกหนี้เซ็นยกบ้านให้แล้ว อ้างไม่ตั้งใจจะเผาทั้งหลัง เพียงแค่อยากให้ออกมาคุยกันดี ๆ ด้าน เจ้าของบ้านโร่แจ้งความ ตำรวจจ่ออนุมัติหมายจับ ข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ โทษจำคุก 5-20 ปี

           จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปวีดีโอ เจ้าหนี้โหดไลฟ์สดเผาบ้านลูกหนี้ที่อ้างว่าไม่คืนเงินตนเองตามสัญญา ทำให้ชาวเน็ตวิจารณ์พฤติกรรมอย่างกระหน่ำ เเต่เจ้าหนี้ก็ยังมั่นใจความถูกต้องออกมาโพสต์เฟซบุ๊กว่า เป็นหนี้ก็ต้องชดใช้ ดีแค่ไหนตนไม่ตามไปกระทืบ ทุบบ้านทิ้ง ก็ยิ่งทำให้กระแสดราม่าร้อนแรงหนักขึ้นไปอีก (อ่านข่าว : เปิดวาร์ป...เจ้าหนี้ไลฟ์เผาบ้าน ยังไม่สลด ลั่นดีแค่ไหนไม่ตามไปกระทืบ เป็นหนี้ก็ต้องชดใช้)

ทวงหนี้โหด
          ล่าสุด (12 ธันวาคม 2560) นายท็อป ชายที่อยู่ในคลิปผู้ลงมือเผาบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวอัมรินทร์ทีวี ว่า ที่มาของเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เนื่องจากลูกหนี้ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทตนรู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก เมื่อ 4 เดือนก่อน เพื่อนตนถูกจับข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติด ต้องใช้เงินในการสู้คดีและเงินค่าประกันตัว จึงมายืมเงินกับตน ซึ่งตนก็ได้ช่วยเหลือด้วยการนำทองคำไปจำนำ และนำเงินมาให้เพื่อนยืม ประมาณ 30,000 บาท ซึ่งก็ได้ทำสัญญายืมเงินไว้ชัดเจน โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นหลักทรัพย์ที่เพื่อนตนเอามาเป็นประกันไว้ บอกว่าอีก 3 เดือนจะนำเงินมาคืนให้ทั้งหมด แต่ปรากฎว่าผ่านมากว่า 4 เดือน ก็ไม่ได้นำเงินมาคืน

          นายท็อป บอกอีกว่า วันเกิดเหตุเพื่อนตนอยู่ในบ้าน แต่ไม่ออกมาคุย ส่วนตัวไม่ได้ตั้งใจเผาบ้านทั้งหลัง เพียงแค่อยากให้ลูกหนี้ออกมาเจรจา และตนขอยืนยันว่ามีสัญญาทั้งหมด พ่อ-แม่ของลูกหนี้ก็ทราบ อีกทั้งบ้านหลังดังกล่าวตามสัญญาตอนนี้ก็เป็นของตนแล้ว และมองว่าที่ตนเองทำลงไปไม่ได้ทำผิด ส่วนตอนนี้ยังไม่พร้อมพบสื่อมวลชนแต่อย่างใด

ทวงหนี้โหด

          ด้าน พ.ต.อ. สัมภาษณ์ ศรีจันทึก ผกก.สภ.แคนดง กล่าวว่า ผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความ และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สอบสวนพยานแวดล้อม รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้ว และได้ประสานให้ นายท็อป ผู้ก่อเหตุทวงหนี้โหด เข้ามามอบตัว แต่ขณะนี้เจ้าตัวยังไม่มามอบตัว โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งรวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับอย่างเร่งด่วน เพราะถือเป็นการกระทำที่อุกอาจท้าทายกฎหมาย เนื่องจากขณะก่อเหตุได้มีการไลฟ์สดโชว์ในโซเชียล เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ มีโทษสูงสุดจำคุก 5-20 ปี

ทวงหนี้โหด

          ทั้งนี้ คาดว่า นายอาทิตย์ ยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ ไม่ได้หลบหนีไปไกล และเชื่อว่าจะสามารถติดตามจับกุมตัวได้ในเร็ว ๆ นี้ พร้อมฝากเตือนผู้ที่นิยมไลฟ์สดหรือแสดงพฤติกรรมต่าง ๆ ที่ส่อไปในทางรุนแรงทางโลกโซเชียล โดยเฉพาะพฤติกรรมที่เสี่ยงผิดกฎหมายให้คิดและไตร่ตรองเสียก่อน เพราะผลที่ตามมาอาจรุนแรงจนนำไปสู่การถูกดำเนินคดีได้

          นอกจากนี้ ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางไปที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ใน จ.ลพบุรี ซึ่งนายท็อปเคยทำงานอยู่ที่นี่ โดยเพื่อนร่วมงานระบุว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนนิสัยชอบกวน พูดโผงผาง ชอบใช้อารมณ์ ไม่มีค่อยมีใครชอบคุยด้วย ส่วนท็อปเองก็ชอบปลีกตัวอยู่ลำพัง ระหว่างที่ทำงานที่นี่ไม่เคยเห็นว่ามีเพื่อนสนิท โดยเหตุผลที่ต้องออกจากงานเนื่องจากมีปัญหาชู้สาว

ทวงหนี้โหด

          อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบของทีมข่าวอัมรินทร์ ทีวี พบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่ อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ โดยผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน มาแจ้งความไว้ที่ สภ.แคนดง ตั้งแต่วันเกิดเหตุแล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ คือ นายอาทิตย์ หรือ ฉายา ท็อป ฮาวดี พบประวัติเคยต้องโทษคดียาเสพติดมาด้วย

ภาพและข้อมูลจาก รายการ ทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ เจ้าหนี้ไลฟ์สดเผาบ้าน อ้างไม่ตั้งใจจะเผาทั้งหลัง แค่ต้อนให้ออกมาคุยกันดี ๆ โพสต์เมื่อ 13 ธันวาคม 2560 เวลา 12:07:31 8,627 อ่าน
TOP