x close

สถานทูต เผยคนไทยไปตายที่เกาหลีเยอะขึ้น บอกกลุ่มผีน้อยลักลอบทำงาน ได้ไม่คุ้มเสีย


สถานทูต เผยคนไทยไปตายที่เกาหลีเยอะขึ้น

          สถานทูตไทย เผยสถิติคนไทยดับที่เกาหลีเพิ่มขึ้น เตือน "ผีน้อย" ลักลอบเข้าทำงาน ได้ไม่คุ้มเสีย แนะนักท่องเที่ยวดูแลสุขภาพ

          วันที่ 12 ธันวาคม 2560 สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy, Seoul ระบุว่า ขอแสดงความกังวลและความห่วงใยมายังชาวไทยที่พำนักอาศัยอยู่ในสาธารณรัฐเกาหลี โดยขอให้เอาใจใส่ดูแลสุขภาพของตนเองตลอดระยะเวลาการพำนักอยู่ เนื่องจากจำนวนคนไทยที่เสียชีวิตในสาธารณรัฐเกาหลี มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี
           ทั้งนี้จำนวนคนไทยที่เสียชีวิตนั้น เพิ่มขึ้นจำนวนมาก จาก 29 ราย ในปี 2555 เป็น 72 ราย ในปี 2559 ทั้งนี้ ในปัจจุบัน (กลางเดือนธันวาคมของปี 2560) มีคนไทยเสียชีวิตในสาธารณรัฐเกาหลีแล้วจำนวนทั้งสิ้น 66 ราย โดยสาเหตุการเสียชีวิตส่วนใหญ่ ได้แก่ เส้นเลือดในสมองแตก, หัวใจล้มเหลว/หัวใจวาย, นอนไหลตาย, ปอดบวม, อุบัติเหตุ และขาดอากาศหายใจ

สถานทูต เผยคนไทยไปตายที่เกาหลีเยอะขึ้น

          โดยเฉพาะแรงงานไทยที่เดินทางเข้ามาทำงานในลักษณะผิดกฎหมาย ซึ่งจะไม่ได้รับการคุ้มครอง ไม่ได้รับสวัสดิการตามกฎหมายท้องถิ่น ดังนั้น เมื่อเกิดเหตุเจ็บป่วย ต้องรับการรักษาพยาบาล แรงงานผิดกฎหมายจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเจ็บป่วย รวมถึงในกรณีเสียชีวิตด้วย อาทิ ค่ารักษาพยาบาลที่มีจำนวนสูงมากจากโรงพยาบาล ค่าบัตรโดยสารเครื่องบิน หรือค่าจัดการและขนส่งศพกลับประเทศไทยด้วย ซึ่งค่าใช้จ่ายการรักษาพยาบาลในสาธารณรัฐเกาหลี ถือว่าสูงมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ไม่คุ้มค่าหรือเพียงพอกับเงินรายได้ที่เก็บออมเงินจากการทำงานอย่างหนักในตลอดระยะเวลาที่พำนักอาศัยในสาธารณรัฐเกาหลี


          สถานเอกอัครราชทูตจึงขอให้พี่น้องชาวไทยที่พำนักอยู่ในสาธารณรัฐเกาหลี โปรดเอาใจใส่ในสุขภาพของตนเองเป็นลำดับแรก รับประทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะและมีประโยชน์ หลีกเลี่ยงการดื่มสุราและของมึนเมา ควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอแก่ความต้องการของร่างกาย ประกอบการงานอย่างมีสติรอบคอบตลอดเวลา และระมัดระวังในการแต่งกายให้อบอุ่นพอเพียงกับอากาศหนาวจัด โดยเฉพาะในช่วง 2-3 เดือนนี้ ที่มีสภาพอากาศหนาวจัดติดลบเกิน 10 องศาในหลายพื้นที่ของสาธารณรัฐเกาหลีด้วย

สถานทูต เผยคนไทยไปตายที่เกาหลีเยอะขึ้น

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy, Seoul


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สถานทูต เผยคนไทยไปตายที่เกาหลีเยอะขึ้น บอกกลุ่มผีน้อยลักลอบทำงาน ได้ไม่คุ้มเสีย อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2560 เวลา 17:49:41 11,430 อ่าน
TOP