x close

ศาลสั่ง รพ.กรุงเทพ กลับไปเปิดคลับ ไลฟ์พริวิเลจ คืนสิทธิสมาชิกรักษาฟรีตลอดชีวิต


          รพ.กรุงเทพ แพ้คดี ศาลสั่งเปิดคลับไลฟ์พริวิเลจ พร้อมคืนสิทธิสมาชิกรักษาฟรีตลอดชีพ คาดมีผลบังคับใช้ทันที ด้านผู้เสียหายชี้ขอให้เป็นกรณีตัวอย่าง สร้างบรรทัดฐานให้สังคม

          วันที่ 13 ธันวาคม 2560 เวลา 09.00 น. ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษาคดี นางจุฑาทิพย์ สนิทพันธ์ กับพวกสมาชิกโครงการไลฟ์พริวิเลจ รวม 6 คน เป็นโจทก์ยื่นฟ้องบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) กรณีโรงพยาบาลกรุงเทพ ยกเลิกสัญญาสิทธิการรักษาพยาบาลตลอดชีพของสมาชิก เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2560 พร้อมกับปิดคลับยกเลิกให้บริการ 

          ล่าสุด ศาลแพ่งมีคำสั่งให้โรงพยาบาลกรุงเทพ กลับไปเปิดคลับและให้สิทธิการรักษาพยาบาลแก่สมาชิกตามเดิม ซึ่งคาดว่ามีผลบังคับทันที โดย นางจุฑาทิพย์ กล่าวขอบคุณศาลที่มองเห็นความเดือดร้อนของสมาชิกไลฟ์พริวิเลจ รวมถึงหน่วยงานอื่น ๆ ที่ได้ติดตามกรณีดังกล่าว ทั้งนี้ การที่ตนไปยื่นฟ้องศาลเพื่ออยากให้เป็นกรณีตัวอย่าง รวมถึงเป็นบรรทัดฐานให้กับสังคม ซึ่งศาลก็ได้ให้ความเป็นธรรม

          สำหรับโครงการ ไลฟ์พริวิเลจคลับ ตั้งขึ้นโดยบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) เป็นแพ็กเกจรักษาสุขภาพ ให้สิทธิพิเศษสมาชิกรักษาพยาบาลตลอดชีวิต โดยเสียค่าใช้จ่าย 100 บาทต่อครั้ง ผู้สมัครต้องจ่ายค่าสมาชิกเป็นทองคำ 100% น้ำหนัก 200 บาท เริ่มโครงการตั้งแต่ปี 2544 และปิดรับในปี 2551 และมีสมาชิกทั้งหมด 3 รุ่น รวมสมาชิก 284 คน


          ภายหลังต่อมาโรงพยาบาลกรุงเทพ ได้ยกเลิกสัญญารักษาฟรีตลอดชีวิต โดยทางโรงพยาบาลระบุว่าสัญญาดังกล่าวเข้าข่ายประกันภัย จึงไม่สามารถให้บริการต่อไปได้เนื่องจากไม่มีใบอนุญาต ทำให้สมาชิกบางส่วนรวมตัวยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งเพื่อร้องขอความเป็นธรรม

ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่ง รพ.กรุงเทพ กลับไปเปิดคลับ ไลฟ์พริวิเลจ คืนสิทธิสมาชิกรักษาฟรีตลอดชีวิต อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2560 เวลา 18:12:00 39,707 อ่าน
TOP