x close

ชาวเน็ตแห่แซ็ว เพราะแบบนี้คนออสเตรเลียถึงไม่ออกไปเดินเล่นนอกบ้าน



          ตำรวจออสเตรเลียแชร์ภาพ งูหลามขนาดใหญ่ ยาวกว่า 5 เมตร กำลังข้ามถนน ชาวเน็ตแห่แซ็ว นี่เป็นเหตุผล ที่คนออสเตรเลียไม่ออกไปเดินเล่นนอกบ้าน

          วันที่ 13 ธันวาคม 2560 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า งูหลามสายพันธุ์ Scrub Python หรือ Amethystine Python ขนาดใหญ่ ตัวยาวถึง 5 เมตร ได้สร้างความฮือฮาอย่างมากและกลายเป็นกระแสไวรัลบนโลกอินเทอร์เน็ต หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควีนส์แลนด์แชะภาพมันขณะข้ามถนน แล้วนำมาโพสต์ลงบนเฟซบุ๊ก ชาวเน็ตที่ได้เห็นรูปมันต่างก็แซ็วกันอย่างครื้นเครงว่า นี่เป็นเหตุผลที่คนออสเตรเลียไม่ออกไปเดินเล่น เพราะคุณสามารถพบทุกอย่างตั้งแต่จิงโจ้ต่อยมวย หมีหล่นลงมาจากต้นไม้ และล่าสุด งูข้ามถนน
          เจ้าหน้าที่ตำรวจพบเห็นเจ้างูตัวนี้ ขณะที่พวกเขากำลังเดินตรวจตราความเรียบร้อยตามปกติอยู่ในเมืองวูฮุลวูฮุล เมืองเล็ก ๆ ที่เป็นชุมชนของชาวอะบอริจิน ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย โดยมันกำลังเลื้อยข้ามถนน เจ้าหน้าที่จึงได้ถือโอกาสนี้แชะภาพคู่กับมันสักหน่อย ก่อนที่เจ้างูจะเลื้อยขึ้นเนินไปโดยไม่สนใจเขา

          เจ้าหน้าที่ที่พบเห็นมันกล่าวว่า จากรูปร่างหน้าตาของงูตัวนี้นั้น คงไม่มีใครเดินถือสายวัดเข้าไปวัดความยาวของมันแน่ ๆ แต่คาดว่าน่าจะยาวมากกว่า 5 เมตรอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่างูจะดูน่ากลัว แต่ตำรวจก็ยังมีอารมณ์ขัน โดยพวกเขาโพสต์รูปมัน พร้อมกับแคปชั่นในทำนองแซ็ว ๆ มันว่า เจ้าหน้าที่งูคงกำลังสำรวจเนินอยู่ ซึ่งมันสูงไปหน่อย ต้องการบันไดที่สูง ๆ ในการไต่ขึ้นไป "เจ้านายครับ คงต้องมีบันไดใหญ่ ๆ สักอันครับ"

          นอกจากงูตัวนี้จะสร้างความฮือฮาอย่างมากแล้ว ชาวเน็ตรายหนึ่งก็แสดงความเห็นขำ ๆ ล้อเลียนประโยคจาก แฮร์รี่ พอตเตอร์ (Harry Potter) ด้วยว่า "ห้องแห่งความลับได้ถูกเปิดออกแล้ว เหล่าศัตรูของตำรวจควีนส์แลนด์จงระวัง !"

          ซึ่งแอดมินเพจตำรวจควีนส์แลนด์ก็เข้ามาตอบเอาฮาด้วยเช่นกัน "ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนทุกท่าน ให้ช่วยกันตามหาทายาทของสลิธีรินด้วย..."


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Queensland Police Service

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตแห่แซ็ว เพราะแบบนี้คนออสเตรเลียถึงไม่ออกไปเดินเล่นนอกบ้าน อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2560 เวลา 14:39:57 41,753 อ่าน
TOP