x close

ครอบครัวไม่แปลกใจ ทหารบอกน้องเมยไม่ได้ตายเพราะซ่อม - ส่งผลสอบให้ ผบ.สส. แล้ว


น้องเมย ภคพงศ์

          ครอบครัวน้องเมย เผยคาดไว้แล้วว่าผลสอบต้องออกมาเป็นแบบนี้.. ขณะที่ประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงการเสียชีวิต เผยส่งผลสอบให้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดแล้ว ส่วนจะมีการแถลงข่าวหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่ที่ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ไม่ใช่สังคม..

          ข่าวน้องเมย ล่าสุด (14 ธันวาคม 2560) มีรายงานว่า พล.อ.อ. ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง การเสียชีวิตของ นตท. ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย เผยว่า ขณะนี้ได้มีการส่งผลการสอบสวนให้กับ พล.อ. ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว (13 ธันวาคม) แต่เบื้องต้น พล.อ. ธารไชยยันต์ ยังติดภารกิจอยู่ที่ต่างประเทศ ซึ่งต้องรอให้ท่านเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะมีการแถลงข่าวผลการสอบสวนให้สังคมทราบหรือไม่ หรือจะเพียงแค่เชิญครอบครัวมารับทราบผลการสอบสวนเท่านั้น
          ทั้งนี้ หาก พล.อ. ธารไชยยันต์ ยังติดค้างหรือมีข้อสงสัยในรายละเอียดของการสอบสวน ก็ต้องกลับไปหาข้อมูลเพิ่มเติมให้ครบถ้วน เพื่อไม่ให้เกิดเป็นประเด็นใหม่ขึ้นมาอีก

น้องเมย ภคพงศ์

          พล.อ.อ. ชวรัตน์ ทิ้งท้ายว่า ผลการสอบสวนจะมีการแถลงข่าวหรือไม่นั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับกระแสสังคม แต่ยึดตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่อให้สังคมได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ซึ่งหากทางผู้ปกครองติดใจในผลของการสอบสวน หรือมีประเด็นที่ไม่ตรงกับการชันสูตรของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่กับทางผู้ปกครองว่าจะดำเนินการต่ออย่างไร หากมีการฟ้องร้องดำเนินคดีก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการของพนักงานสอบสวน เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตและผู้รับผิดชอบในกรณีที่เกิดขึ้นต่อไป


          ขณะที่ ครอบครัวน้องเมย เผยว่า เวลานี้ครอบครัวทั้งพ่อและแม่ ยังขออยู่เงียบ ๆ ก่อน เพื่อรอเวลาให้น้องเมี่ยง พี่สาวน้องเมย สอบตั๋วทนายเสร็จเรียบร้อย ประมาณหลังวันที่ 16 ธันวาคม ก่อนจะมีการดำเนินการต่อไป

          พร้อมกันนี้ในส่วนของผลการสอบสวนที่ออกมาว่าน้องเมย เสียชีวิตจากปัญหาสุขภาพ ไม่ใช่การถูกซ่อมนั้น ครอบครัวเผยว่า ก็คาดการณ์ไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าผลจะออกมาเป็นแบบนี้

ภาพและข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวไม่แปลกใจ ทหารบอกน้องเมยไม่ได้ตายเพราะซ่อม - ส่งผลสอบให้ ผบ.สส. แล้ว อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2560 เวลา 14:54:51 26,552 อ่าน
TOP