x close

ตำรวจเร่งเครื่องต่อ ไม่ยึดผลสอบกองทัพปมน้องเมย ยันทำคดีตามพยานหลักฐาน


น้องเมย

       ตำรวจไม่ขอยึดตามผลสอบกองทัพ กรณี น้องเมย เสียชีวิต ยันดำเนินการตามพยานหลักฐาน และข้อกฎหมาย สำนวนคดีของตำรวจยังแค่เริ่มต้น

       จากกรณีกองทัพไทยแถลงสาเหตุการเสียชีวิตของ นักเรียนเตรียมทหาร ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย โดยแพทย์สรุปการเสียชีวิตเกิดจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ส่วนซี่โครงหักเนื่องจากการทำซีพีอาร์ ตลอด 4 ชั่วโมง ขณะที่รอยช้ำเกิดจากตกบันได (อ่านข่าว : กองทัพไทย แถลงยัน น้องเมย หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน - รอยช้ำเกิดจากการตกบันได !)
       ล่าสุดวันที่ 16 ธันวาคม 2560 เว็บไซต์เวิร์คพอยท์นิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า แม้ผลสอบของกองทัพจะสรุปออกมาว่า สาเหตุที่น้องเมยเสียชีวิตไม่ได้มาจากการถูกซ่อม ก็จะไม่นำมาประกอบในการทำสำนวนคดี แต่จะสอบสวนไปตามพยานหลักฐาน และยึดข้อกฎหมายเป็นหลัก โดยการทำสำนวนคดีของตำรวจขณะนี้ ยังถือเป็นการเริ่มต้น และอยู่ในขั้นตอนของการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตเท่านั้น

น้องเมย

       เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยอีกว่า หากมีความชัดเจนว่าน้องเมยเสียชีวิตเพราะถูกกระทำ ก็ต้องสอบสวนต่อว่าใครเป็นผู้ทำให้เสียชีวิต และหากพบว่าเป็นใคร ก็จะแจ้งข้อหาดำเนินคดีทันที
     
        เจ้าหน้าที่ตำรวจยังบอกด้วยว่า ได้เรียกสอบพยานซึ่งมีทั้งผู้ใกล้ชิดผู้เสียชีวิต แพทย์ และพยาบาล ที่เกี่ยวข้องแล้ว 15 ปาก และยังรอตรวจสอบเอกสาร และพยานบุคคลในส่วนของโรงเรียนเตรียมทหารเพิ่มเติมเพื่อนำมาประกอบการพิจารณาดำเนินคดี ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร

น้องเมย

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเร่งเครื่องต่อ ไม่ยึดผลสอบกองทัพปมน้องเมย ยันทำคดีตามพยานหลักฐาน อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2560 เวลา 11:23:41 6,848 อ่าน
TOP