x close

เจ้าของร้านสุดเซ็งเจอแก๊งหนุ่มชักดาบ ก่อนได้จดหมายปริศนา จนต้องเปลี่ยนมุมมองใหม่

เจ้าของร้านสุดเซ็งเจอแก๊งหนุ่มลูกค้าชักดาบ ก่อนได้จดหมายปริศนา

              เจ้าของร้านสุดเซ็งเจอแก๊งหนุ่มชักดาบ กินแล้วหนี จนได้รับจดหมายสุดเซอร์ไพรส์ ทำเอาต้องเปลี่ยนมุมมองเสียใหม่ คนที่ซื่อสัตย์ยังมีอยู่จริง ๆ

              นับเป็นสถานการณ์สุดเซ็งของเจ้าของร้านอาหารเลยก็ว่าได้ สำหรับการถูกลูกค้าชักดาบ กินแล้วหนีไม่จ่ายเงิน ซึ่งนอกจากจะทำให้พวกเขาต้องเสียค่าอาหารส่วนนั้นไปแล้ว ยังเป็นอะไรที่เสียอารมณ์มาก ๆ สำหรับ อพอลโล อโพลิแนร์ เจ้าของร้านอาหารคิริมันจาโร ในเมืองมิดเดิลส์เบรอ ประเทศอังกฤษ ก็เช่นกัน เขาถูกแก๊งลูกค้าหนุ่ม 3 คนอ้างว่าจะออกไปกดเงินมาจ่ายค่าอาหาร แล้วกลับเผ่นหนีไปเลย เขาจึงคิดว่านี่เป็นบทเรียนแย่ ๆ ที่ต้องจำไว้ให้ดี แต่อีกไม่ช้าเขาก็ได้รู้ว่า...บางทีเขาอาจด่วนตัดสินลูกค้ากลุ่มนี้เกินไป
เจ้าของร้านสุดเซ็งเจอแก๊งหนุ่มลูกค้าชักดาบ ก่อนได้จดหมายปริศนา

              โดยอพอลโล เปิดเผยกับเว็บไซต์ indy100.com เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2560 ระบุว่า หลังจากเสียค่าอาหารไปเปล่า ๆ ในมื้อนั้น เขาก็บอกพนักงานให้จำไว้ดี ๆ ว่าไม่มีลูกค้าออกไปจากร้านพร้อมกันทีเดียวเพื่อกดเงินมาจ่ายค่าอาหารหรอก ทางที่ดีควรจะให้พวกเขาทิ้งข้าวของไว้ในร้านก่อน หรือให้คนในกลุ่มนั่งรอในร้านจนกว่าจะชำระค่าอาหารแล้ว

              แต่อพอลโลไม่คาดคิดเลยว่าหลังจากวันที่ถูกแก๊งหนุ่ม ๆ ชักดาบได้ไม่กี่วัน เขาจะได้รับจดหมายฉบับหนึ่งที่ใส่เงินสดไว้จำนวน 40 ปอนด์ (ราว 1,700 บาท) พร้อมด้วยจดหมายอธิบายถึงเรื่องราวความจำเป็นจากลูกค้ากลุ่มดังกล่าว กับสาเหตุที่ทำให้พวกเขาต้องทำเรื่องนี้ลงไป

เจ้าของร้านสุดเซ็งเจอแก๊งหนุ่มลูกค้าชักดาบ ก่อนได้จดหมายปริศนา

              ภายในจดหมายนั้น ลูกค้ากลุ่มนี้อธิบายว่าพวกเขาได้มาใช้บริการที่ร้านเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2560 โดยมีค่าอาหารในมื้อนั้น 35 ปอนด์ (ราว 1,500 บาท) อย่างไรก็ตามทางร้านไม่รับรูดบัตรเครดิต ทำให้พวกเขาจำต้องออกไปหากดเงินจากตู้ ATM นอกร้าน ซึ่งตอนแรกพวกเขาก็ตั้งใจจะกดเงินมาคืนจริง ๆ แต่อยู่ ๆ พวกเขาก็นึกขึ้นได้ว่ารถไฟเที่ยวสุดท้ายที่จะพาพวกเขากลับบ้านที่อยู่ต่างเมือง กำลังจะออกจากชานชาลาในไม่ช้า ทำให้พวกเขาลืมเรื่องค่าอาหารไปเสียสนิท แล้วรีบวิ่งไปขึ้นรถไฟยังสถานีที่ใกล้ที่สุดแทน

              ดังนั้นด้วยความเสียใจอย่างสุดซึ้งและรู้ตัวดีว่าพวกเขาทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง จึงได้ส่งจดหมายนี้มาเพื่อขอโทษ และเพื่อชำระค่าอาหารย้อนหลัง อย่างไรก็ตามพวกเขาต้องขออภัยที่ไม่สามารถมาขอโทษได้ด้วยตนเอง

              จดหมายฉบับดังกล่าวทำให้อพอลโลต้องเปลี่ยนมุมมองต่อลูกค้าของเขาเสียใหม่ จากเดิมที่แทบจะหมดความไว้ใจในคุณธรรมของผู้คนแล้ว เขาก็ได้เห็นว่ายังมีคนที่มีสำนึกในใจหลงเหลืออยู่เช่นกัน และเพื่อเป็นการมอบรางวัลตอบแทนความซื่อสัตย์นี้ เขาก็ยินดีจะเลี้ยงอาหารหนุ่ม ๆ แก๊งนี้สัก 1 มื้อ หรือถ้าไม่สะดวกมาทานอาหารที่ร้าน เขาก็จะส่งซอสชื่อดังของร้านไปให้ด้วย

เจ้าของร้านสุดเซ็งเจอแก๊งหนุ่มลูกค้าชักดาบ ก่อนได้จดหมายปริศนา


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Kilimandjaro Middlesbrough


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของร้านสุดเซ็งเจอแก๊งหนุ่มชักดาบ ก่อนได้จดหมายปริศนา จนต้องเปลี่ยนมุมมองใหม่ อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2560 เวลา 20:08:36 21,479 อ่าน
TOP