x close

หนุ่มเจอแมลงสาบในไข่ดาว ยอมโดนด่า ย้ำเรียกค่าเสียหาย 6 ล้าน ตั้งเป็นคดีตัวอย่าง


หนุ่มเจอแมลงสาบในไข่ดาว

       หนุ่มเจอแมลงสาบในไข่ดาว ย้ำ ยอมโดนด่า หลังเรียกค่าเสียหาย 6 ล้าน ชี้เงินจำนวนนี้ตั้งขึ้นตามบรรทัดฐานการแก้ไข ยัน ตั้งเป็นคดีตัวอย่าง หากไกล่เกลี่ยได้ มีมาตรการแก้ไขเหมาะสม อาจไม่รับเงินจำนวนนี้

       วันที่ 19 ธันวาคม 2560 รายการบรรจงชงข่าว ทางช่องเวิร์คพอยท์ทีวี รายงานว่า จากกรณีคลิปวิดีโอที่เผยให้เห็นลูกค้าที่รับประทานอาหารอยู่ในศูนย์อาหารแห่งหนึ่งในห้างดัง จ.เชียงใหม่ และปรากฏว่าเจอแมลงสาบตกอยู่ในไข่ดาวในจานข้าว จึงได้เรียกผู้จัดการมาคุย ซึ่งทางร้านระบุว่าจะคืนเงินให้ แต่ทางลูกค้าไม่ยอม บอกว่าทางห้างต้องมีมาตรการที่ดีกว่านี้ ซึ่งเวลาที่ห้างลงโทษร้านค้า และปรับร้านค้า แล้วลูกค้าได้อะไร
       รายงานข่าวระบุว่า ลูกค้ารายดังกล่าวชื่อ คุณบอย เบื้องต้นคุณบอย ได้เรียกค่าเสียหาย 3 ล้านบาท ก่อนปรับเป็น 6 ล้านบาท โดยได้เดินทางไปที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.เชียงใหม่ เพื่อให้สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ดำเนินการตรวจสอบในกรณีดังกล่าว ซึ่งคุณบอย เผยว่า แม้ทางห้างจะโทร. มาขอโทษแล้ว แต่ตนยืนยันจะฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งต่อไป

หนุ่มเจอแมลงสาบในไข่ดาว

       คุณบอย ระบุว่า เงินจำนวน 6 ล้านบาท ที่ตนจะทำการฟ้องร้องนั้น ตนไม่ได้เรียกร้องเพื่อเงิน ดูประวัติตน ตนเรียกร้องสิทธิมากกว่า เรื่องเงิน 3 ล้านนั้น เป็นตัวชี้วัดความรับผิดชอบของทางห้าง แต่ทางห้างกลับแสดงท่าทีตอกย้ำความไม่ใส่ผู้บริโภค ห้างนัดหมายตนมา ตนก็สละงานไปตามนัดหมาย แต่ทางห้างไม่ไป อ้างว่าติดธุระ ตนก็ถามไปว่ามีธุระแล้วทำไมไม่แจ้ง ตนนั่งเครื่องมาจากกรุงเทพฯ ซึ่งเขาล้อเล่นกับความรู้สึกแล้วล่ะ

       ในเมื่อเขาย้ำมาแบบนี้ ตนก็จะย้ำเขาเป็นทวีคูณเช่นกัน คนเราต้องมีจิตสำนึกบ้าง ที่ตนมาวันนี้ตนอาจจะไม่เอาอะไรก็ได้ เพียงแค่ทางห้างหามาตรการที่เหมาะสมมาตนก็อาจจะไม่เอาเรื่อง สำหรับเรื่องที่คนบางส่วนมองว่าเป็นเงินที่เยอะเกินไปหรือไม่นั้น การคำนวณของตนนั้น 3 ล้านแรก ตนตั้งใจจะวัดบรรทัดฐาน เพราะในประเทศไทยมักจะมีดราม่าประเภทนี้อยู่เสมอ ซึ่งตนยอมโดนด่า แค่แมลงสาบตัวเดียวเรียกเงินเป็นล้าน

        คุณบอย บอกอีกว่า ตนก็ได้อธิบายไปแล้ว อย่างเวลามีดราม่ากรณีนี้เกิดขึ้น คนก็คอมเมนต์กันแบบนั้นแบบนี้ ประมาณว่าถ้าเป็นเมืองนอก เขาฟ้องกันจริงจัง แต่ก็เอาแต่พูด ไม่เกิดการพัฒนา ลองเสิร์ชคำว่า เจอแมลงสาบในเชียงใหม่ ซึ่งมีการเจอไม่รู้กี่แผงต่อกี่แผง ก็ยังไม่เห็นการกำจัดอะไรสักอย่าง ตนแค่อยากทำให้เป็นคดีตัวอย่าง เงิน 3 ล้านนั้น หากไกล่เกลี่ยแล้วตนอาจจะไม่เอาก็ได้


หนุ่มเจอแมลงสาบในไข่ดาว

       คุณบอย บอกว่า กรณีนี้ต้องเข้าใจก่อนว่า เมื่อเข้าห้างไปแล้วก็ไปเจอแม่ค้าใส่เพียงหมวกแก๊ปธรรมดา ไม่ใช่หมวกเซฟตี้ฟู้ด ระบบการกำจัดแมลงมีชัดแค่ไหน อีกทั้งแม่ค้ายังทำกับข้าวไปเล่นมือถือไป ส่วนกรณีที่คนมองว่าตอนกินไม่เห็นแมลงสาบเหรอ ตนขอบอกว่า ตนเลือกทานอาหารปรุงสุก เมื่อเดินเข้าไปตนสั่งหมูทอดกระเทียม พบว่าไข่ดาวถูกวางไว้อยู่แล้ว ไม่ได้ทำใหม่ ตนก็กินไปเรื่อย ๆ ก็ไม่รู้ว่าชิ้นไหนจะไปเจอแมลงสาบหรือกระเทียม

       ตนไม่มีอะไรจะเสียแล้ว ถ้าคนในสังคมไม่ช่วยกันก็ไม่มีอะไรน่าอยู่แล้ว เพราะสังคมทำอะไรได้ดีกว่านี้ กรณีร้านค้าตามข้างทางนั้น ตนไม่ฟ้อง แต่กรณีห้างนี้เป็นประเด็นที่อยากให้ทุกคนมองว่า ห้างได้กำไรจากการค้าขาย ซึ่งต้องมีเงินกำไรในการจัดมาตรการเพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว

หนุ่มเจอแมลงสาบในไข่ดาว

ภาพและข้อมูลจาก Workpoint Entertainment

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเจอแมลงสาบในไข่ดาว ยอมโดนด่า ย้ำเรียกค่าเสียหาย 6 ล้าน ตั้งเป็นคดีตัวอย่าง อัปเดตล่าสุด 20 ธันวาคม 2560 เวลา 11:49:53 66,406 อ่าน
TOP