x close

เพื่อนที่แท้จริง.. ด.ญ. พิการไร้ขา กับเพื่อนซี้คอยอุ้ม-ดูแล ตั้งแต่อนุบาลถึง ป.6


เพื่อนที่แท้จริง.

         เผยภาพสุดประทับใจ ระหว่าง ด.ญ. พิการไร้ขา กับเพื่อนซี้บกพร่องทางการเรียนรู้ คอยอุ้มและช่วยเหลือกันมาตลอด ตั้งแต่อนุบาล จนถึง ป.6 เพื่อนซี้ เผย ไม่เคยเหนื่อยที่จะช่วยเหลือเพื่อน..เต็มใจเสมอ

         วันที่ 20 ธันวาคม 2560 มีรายงานว่า ที่โรงเรียนบ้านไร่ ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา พบนักเรียนหญิงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชื่อ ด.ญ.ณูรฟาตินร์ อาบูทัดสา อายุ 12 ปี ชื่อเล่น "เดะเช๊าะ" มีสภาพร่างกายพิการ ไม่มีขาทั้งสองข้างมาแต่กำเนิด แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการเดินทางมาเรียนหนังสือ กลับกันเดะเช๊าะทั้งเรียนทั้งทำกิจกรรมและเล่นกับเพื่อนร่วมห้องอย่างมีความสุข
         ทั้งนี้ภาพที่ประทับใจมากที่สุดคือ ระหว่างที่อยู่ในโรงเรียนจะมีเพื่อน ๆ ในห้องเรียนคอยอุ้มเดะเช๊าะไปไหนมาไหนตลอด และที่สนิทที่สุดคือ ด.ญ.นัดดา ดามิ หรือนัดดา ที่จะคอยอุ้มและช่วยเหลือกันมาตั้งแต่เรียนชั้นอนุบาลจนกระทั่งถึง ป.6 และหากนัดดาป่วยหรือต้องไปทำธุระก็จะมี ด.ญ.นาสิตา ขะรีทัดมา ช่วยอุ้มแทน อีกทั้งหากทั้งคู่ไม่อยู่ก็จะมีเพื่อน ๆ ในห้องคนอื่น ๆ ผลัดเปลี่ยนกันช่วยเหลือตลอด

         โดย เดะเช๊าะ กล่าวว่า ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่คอยช่วยเหลือตนมาตลอด โดยเฉพาะนัดดากับนาสิตา ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทที่คอยช่วยเหลือทั้งขณะอยู่ที่โรงเรียนและอยู่ที่บ้าน ส่วนนัดดากับนาสิตา บอกเหมือนกันว่า เต็มใจที่จะช่วยเพื่อน ไม่เหนื่อยที่ต้องคอยอุ้มเพื่อนไปไหนมาไหนแม้จะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นตามวัย และจะช่วยเหลือต่อไปจนกว่าจะเรียนจบไปพร้อม ๆ กัน

         ด้านนางนัยนา สยามพล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไร่ เผยว่า ผลการเรียนของน้องเดะเช๊าะอยู่ในเกณฑ์ดี มีความสามารถพิเศษด้านการวาดรูป ส่วนเรื่องครอบครัวแม้พ่อแม่จะเสียชีวิตไปแล้วแต่ก็มีพี่สาวที่คอยดูแลเป็นอย่างดี แต่ทางด้านน้องนัดดา เพื่อนสนิทของเดะเช๊าะ นั้น เธอมีความบกพร่องทางการเรียนรู้ซึ่งช้ากว่าปกติ แต่ก็อยู่ในระดับที่สามารถเรียนร่วมกับเพื่อนได้ อีกทั้งน้องนัดดาเป็นเด็กจิตอาสาที่ชอบช่วยเหลือคนอื่น แต่ที่ตนเป็นห่วงคือสภาพครอบครัวของน้องนัดดานั้นลำบากมาก

         สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือน้องเดะเช๊าะ และน้องนัดดา สามารถติดต่อไปได้ที่ นางนัยนา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไร่ เบอร์โทร. 084-747-2734


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนที่แท้จริง.. ด.ญ. พิการไร้ขา กับเพื่อนซี้คอยอุ้ม-ดูแล ตั้งแต่อนุบาลถึง ป.6 อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2560 เวลา 14:07:56 21,482 อ่าน
TOP