x close

ครูทำโทษเด็กลุก-นั่ง 180 ครั้ง จนเดินไม่ได้ ยันไม่ตั้งใจ แค่อยากส่งเสริมสุขภาพเด็กไปในตัว


ครูทำโทษเด็กลุกนั่ง 180 ครั้ง จนเดินไม่ได้

        แม่ร้องลูกถูกครูทำโทษลุก-นั่ง 180 ครั้ง ทำเข่าอักเสบเดินไม่ได้ ด้านครูยันไม่ตั้งใจ อ้างแค่อยากส่งเสริมสุขภาพเด็กไปในตัว ลืมนึกไปว่าน้ำหนักเยอะ ยันจะช่วยส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชน

        จากกรณีมีแม่รายหนึ่งได้ร้องเรียนไปยังเพจเฟซบุ๊กแหม่มโพธิ์ดำ ว่า ลูกถูกครูประจำชั้นทำโทษด้วยการลุก-นั่ง 180 ครั้ง สาเหตุเพราะลูกหาคำศัพท์ไม่ครบ จนทำให้เด็กเข่าอักเสบ และหลังจากนั้นลูกก็เดินไม่ได้อีกเลย จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางนั้น
        เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุด (20 ธันวาคม 2560) ครูตอง ซึ่งเป็นครูที่สั่งลงโทษเด็กนักเรียนลุก-นั่ง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี ระบุว่า วันนี้มาชี้แจงกับผู้ปกครองถึงเจตนาในการทำโทษเด็ก ยืนยันว่ามีเจตนาหวังดี ต้องการให้เด็กมีความรับผิดชอบ และการที่ตนสั่งลงโทษให้ลุก-นั่ง เพราะอยากจะส่งเสริมสุขภาพเด็กไปในตัว โดยลืมนึกไปว่าน้องน้ำหนักเยอะ

ครูทำโทษเด็กลุกนั่ง 180 ครั้ง จนเดินไม่ได้

        ทัั้งนี้ ตนอยากให้สังคมมองเจตนาว่า ครูทุกคนไม่มีใครอยากทำโทษนักเรียนโดยไม่มีเหตุผล ซึ่งปกติตนจะลงโทษด้วยการหักคะแนน มีเพียงครั้งนี้ที่สั่งให้ลุก-นั่ง แต่เมื่อเกิดเหตุแบบนี้ขึ้น หลังจากนี้ไปคงต้องกลับไปหักคะแนนเหมือนเดิม พร้อมยืนยันว่าความสัมพันธ์ระหว่างศิษย์กับครูจะยังเหมือนเดิม ซึ่งการเจรจาได้ข้อสรุปเห็นพ้องต้องกันว่า ทางเขตและโรงเรียนจะนำตัวเด็กไปรักษาที่โรงพยาบาลเอกชน เพื่อตรวจหาสาเหตุอาการบาดเจ็บที่ขาของเด็กว่าทำไมหายช้า
        
        ด้าน นายสุเทพ รุจิวิทยากุล ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสระบัว กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าครูไม่ได้มีเจตนาไม่ดี เพียงแค่ต้องการอบรมเด็ก ซึ่งหลังจากนี้จะพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชน หลังจากน้องหายเป็นปกติแล้ว ทางโรงเรียนจะสอนพิเศษให้เนื่องจากเด็กขาดเรียนไปหลายวัน พร้อมสั่งกำชับไม่ให้บุคลากรในโรงเรียนพูดจากระทบเสียดสีน้องและครอบครัว หากใครไม่ปฏิบัติตามจะมีบทลงโทษ และขอยืนยันว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกแน่นอน

ครูทำโทษเด็กลุกนั่ง 180 ครั้ง จนเดินไม่ได้

        ขณะที่พ่อและแม่ของเด็กนักเรียนต่างก็พึงพอใจกับผลการพูดคุย พร้อมระบุว่าเข้าใจเจตนาครูตองตั้งแต่แรกแล้วว่าไม่ได้ตั้งใจ หลังจากนี้ก็ยินดีที่จะให้น้องไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชน พร้อมกันนี้แม่ของเด็กยังยกมือไหว้ขอโทษผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสระบัว หลังเรื่องดังกล่าวแพร่สะพัดกลายเป็นข่าวออกไป ส่วนจะให้น้องกลับไปเรียนหรือไม่นั้น ทางผู้ปกครองขอให้น้องเป็นคนตัดสินใจเอง

        ด้าน นางตวงรักษ์ รับพร ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 กล่าวว่า ครูตองเพิ่งผ่านการบรรจุมาได้ไม่นาน และยังอยู่ในระหว่างการประเมินของทางโรงเรียน แต่จากที่ดูแล้วครูไม่ได้มีเจตนาไม่ดี แต่ด้วยเพิ่งจะจบใหม่ จึงมีความคิดแปลกใหม่เกินไป ความผิดดังกล่าวก็ถือว่ายังไม่ร้ายแรง ซึ่งก็ได้มีการตักเตือนไปแล้ว ส่วนผลการประเมินจะเป็นอย่างไรนั้น ก็ขึ้นอยู่กับทางคณะกรรมการของโรงเรียนต่อไป

ครูทำโทษเด็กลุกนั่ง 180 ครั้ง จนเดินไม่ได้

ครูทำโทษเด็กลุกนั่ง 180 ครั้ง จนเดินไม่ได้

ครูทำโทษเด็กลุกนั่ง 180 ครั้ง จนเดินไม่ได้

ภาพและข้อมูลจาก
amarintv.com, เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูทำโทษเด็กลุก-นั่ง 180 ครั้ง จนเดินไม่ได้ ยันไม่ตั้งใจ แค่อยากส่งเสริมสุขภาพเด็กไปในตัว อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2560 เวลา 14:19:56 28,694 อ่าน
TOP