x close

ครอบครัวช็อกหนัก สาวถูกถลกหนังหัวสยอง หลังผมเข้าไปติดเครื่องตัดขนแกะ

 

 หนังหัวหลุดจากกะโหลก

             สาวออสเตรเลียเคราะห์ร้าย เกิดอุบัติเหตุสุดช็อก ผมเข้าไปติดมอเตอร์เครื่องตัดขนแกะ ดึงหนังหัวหลุดจากกะโหลก โซเชียลรวมพลังน้ำใจ ช่วยบริจาคเงินค่ารักษาพยาบาล ยอดพุ่งสูงเกือบ 1.5 ล้านบาทแล้ว

             เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2560 เว็บไซต์เมโทร เผยเรื่องราวของ เคซีย์ บาร์เนส สาวผู้มีอาชีพตัดขนแกะ จากเมืองกิลแกนดรา ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย เธอประสบอุบัติเหตุครั้งใหญ่และร้ายแรงอย่างไม่คาดฝัน ต้องมองเห็นหนังศีรษะของตัวเองฉีกขาดหลุดออกจากกะโหลกอย่างสุดสยองและแสนเจ็บปวด แต่นับว่าเป็นเคราะห์ดีอย่างมากที่เธอสามารถเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์ฝันร้ายในครั้งนั้นมาได้

 หนังหัวหลุดจากกะโหลก
            เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ขณะที่เคซีย์กำลังทำงานอยู่ในโรงเก็บขนสัตว์ ผมของเธอที่มีลักษณะยาวและหยิก ได้เข้าไปติดอยู่ในมอเตอร์ของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ติดตั้งอยู่บนศีรษะของเธอ เป็นเหตุให้มอเตอร์กระชากผมและหนังศีรษะหลุดออกจากกะโหลก ตั้งแต่ท้ายทอยจนถึงบริเวณเหนือดวงตาและข้างหู โดยมีพ่อและแฟนหนุ่มของเคซีย์อยู่ในที่เกิดเหตุเห็นภาพเหตุการณ์สุดช็อกที่เกิดขึ้นตรงหน้า และด้วยความที่กลัวว่าการขับรถพาเธอไปโรงพยาบาลจะไม่ทันกาล จึงแจ้งหน่วยฉุกเฉินพาเธอขึ้นเฮลิคอปเตอร์ส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาลในซิดนีย์ โดยทีมศัลยแพทย์ใช้เวลาปฏิบัติการช่วยเหลือนานร่วม 20 ชั่วโมง

            รายงานเผยว่า ทางทีมแพทย์ไม่สามารถช่วยกู้สภาพหนังศีรษะที่ถูกทำลายกลับมาได้ จำเป็นต้องใช้หนังศีรษะเทียมมาเย็บติดกับกะโหลกศีรษะ โดยภายหลังจากการผ่าตัดเย็บบาดแผล ภาพถ่ายเผยให้เห็นสภาพศีรษะของเธอที่เต็มไปด้วยรอยเย็บแผลลึกรอบ ๆ เปลือกตา ตรงบริเวณจมูก และยาวไปถึงใบหูของเธอ และต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาอีกนาน กว่าจะกลับสู่สภาวะปกติ


           อย่างไรก็ดี ในการดำเนินการช่วยชีวิตและการผ่าตัดรักษาบาดแผลของเคซีย์ครั้งนี้ มีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ทางโรแซนน์ เบิร์นส์ เพื่อนของเคซีย์ จึงได้ตั้งเพจในเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อระดุมทุนบริจาคช่วยเหลือเธอ รวมไปถึงค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ของทางครอบครัวเคซีย์ที่ต้องเดินทางมายังซิดนีย์เพื่อดูแลเธอ โดยในเพจได้ระบุว่า ลำพังอาชีพตัดขนแกะของเธอไม่สามารถจ่ายค่ารักษาพยาบาลจำนวนมากเช่นนี้ได้ อีกทั้งยังไม่มีสวัสดิการที่มาช่วยเหลือเมื่อยามเธอเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุ ด้านครอบครัว รวมทั้งบอยด์ แฟนหนุ่มของเคซีย์ ก็ช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถจนหมดตัวแล้ว

            โดยเพจขอความช่วยเหลือเคซีย์ ในเว็บไซต์ GoFundMe นั้น ได้ตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าระดุมทุนอยู่ที่ 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 655,000 บาท) แต่ทั้งนี้ เป็นที่น่าซาบซึ้งใจอย่างมาก เมื่อมีผู้ใจบุญร่วมกันเข้าไปบริจาคเป็นจำนวนมากจนทะลุเป้าที่ตั้งไว้ โดยขณะนี้ (21 ธันวาคม 2560) มียอดบริจาคช่วยเหลือเคซีย์สูงถึง 43,418 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.42 ล้านบาทเลยทีเดียว 

 หนังหัวหลุดจากกะโหลก

 หนังหัวหลุดจากกะโหลก

ภาพจาก GoFundMe

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวช็อกหนัก สาวถูกถลกหนังหัวสยอง หลังผมเข้าไปติดเครื่องตัดขนแกะ อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2560 เวลา 16:27:25 9,543 อ่าน
TOP