x close

คู่แฝดหากันจนเจอ หลังพลัดพราก 36 ปี ต้องขอบคุณโชคชะตาและความใส่ใจของตำรวจ

คู่แฝดหากันจนเจอ หลังพลัดพราก 36 ปี

             คู่แฝดหากันจนเจอ หลังพลัดพราก 36 ปี ต้องขอบคุณโชคชะตาและความใส่ใจของตำรวจ ที่สืบค้นหาความจริงในคดีหนึ่งจนพบเรื่องดังกล่าว ทำให้ครอบครัวมีโอกาสได้พบกันอีกครั้ง

             วันที่ 20 ธันวาคม 2560 สำนักข่าว China Xinhua News มีรายงานเรื่องราวที่แสนยินดีสำหรับครอบครัวสกุลจาง ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองสือเยี่ยน มณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน เมื่อพวกเขาจะได้มีโอกาสพบเจอกับคนในครอบครัวที่พลัดพรากไปนานร่วม 36 ปี อีกครั้ง ด้วยความใส่ใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

คู่แฝดหากันจนเจอ หลังพลัดพราก 36 ปี

             ย้อนกลับไปเมื่อ 36 ปีก่อน ครอบครัวจางซึ่งมีลูกชายฝาแฝด มีอันต้องเผชิญความยากลำบากในการเลี้ยงดูบุตร เนื่องจากตัวแม่นั้นมีน้ำนมไม่พอสำหรับเด็กทั้ง 2 คน อีกทั้งหนึ่งในคู่แฝดก็ไม่ยอมกินนมผง ทำให้พวกเขาตัดสินใจยกแฝดผู้น้องให้คนอื่นเลี้ยงเพราะหวังให้ลูกมีชีวิตที่ดี และแม้ว่าที่ผ่านมาพวกเขาเคยคิดอยากจะตามหาลูก แต่ก็ใช่ว่ามันจะทำได้ง่าย ๆ
             กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบทะเบียนราษฎรของประชาชนในเมืองสือเยี่ยน จนพบว่าในระบบมีข้อมูลของชาย 2 คนที่มีหน้าตาเหมือนกันมากโผล่ขึ้นมา โดยหนึ่งในนั้นคือ นายจางเหวินเหวิน ชาวอำเภอผิง อย่างไรก็ตามทั้งคู่มีชื่อที่อยู่ต่างกันไป พวกเขาจึงตั้งข้อสันนิษฐานว่าอาจเกิดการสวมทะเบียนกัน แล้วเริ่มทำการตรวจสอบโดยการสอบถามนายจางเหวินเหวิน

คู่แฝดหากันจนเจอ หลังพลัดพราก 36 ปี

             ทั้งนี้ นายจางเหวินเหวิน เผยว่า แท้จริงแล้วตอนเด็ก ๆ เขาเคยมีน้องชายฝาแฝด แต่ด้วยความจำเป็นทำให้พ่อแม่ต้องยกให้คนอื่นไปตั้งแต่แบเบาะ การทราบข่าวดังกล่าวทำให้เขาดีใจมากและหวังว่าน้องชายจะสามารถเดินทางมาหาได้

คู่แฝดหากันจนเจอ หลังพลัดพราก 36 ปี

             ขณะที่พ่อของนายจางเหวินเหวิน ยอมรับว่ารู้สึกดีใจมากที่หาลูกเจออีกครั้ง ทั้งนี้เขาเองก็รู้สึกขอบคุณพ่อแม่บุญธรรมของลูกชายที่เลี้ยงดูลูกมาได้จนโต และคิดว่าการที่ลูกชายของเขาจะตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ผู้ที่เลี้ยงดูมา ถือเป็นเรื่องที่ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

             อย่างไรก็ตามแม้ทางตำรวจจะช่วยติดต่อหาแฝดผู้น้องแล้ว แต่ก็ทราบว่าทางฝ่ายนั้นยังไม่สะดวกมาพบครอบครัวที่แท้จริงในขณะนี้ อีกทั้งยังไม่ได้บอกพ่อแม่บุญธรรมให้ทราบเรื่องดังกล่าว แต่ถึงอย่างนั้นคู่พี่น้องก็ได้ติดต่อกันแล้ว โดยยังถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ ตลอดจนแลกเปลี่ยนรูปให้กันดูผ่านแอปพลิเคชันวีแชทอยู่ตลอด




ภาพจาก เฟซบุ๊ก China Xinhua News


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คู่แฝดหากันจนเจอ หลังพลัดพราก 36 ปี ต้องขอบคุณโชคชะตาและความใส่ใจของตำรวจ อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2560 เวลา 16:56:48 9,301 อ่าน
TOP