x close

ไฟว์สตาร์ หนุน คนรุ่นใหม่ ประสบการณ์สูง

          มาดู ตัวอย่างหนัง ก่อนใคร กับ คลิปตัวอย่างหนัง หรือ หนังตัวอย่าง ภาพประกอบ หนังตัวอย่าง มากมาย คนชอบ ดูหนัง คลั่งไคล้ Movie หรือ ภาพยนตร์ ทั้ง หนังไทย หนังเกาหลี หนังฝรั่ง ไม่ว่าจะเป็นแอ็คชั่น โรแมนติก ดรามา คอมเมดี้ ระทึกขวัญ สยองขวัญ แฟนตาซี วิทยาศาสตร์ ต้องห้ามพลาด

ปรานต์ ธาดาวีรวัตร


          ขึ้นชื่อว่าเป็นบริษัท การสร้างงานคุณภาพแห่งยุค และสามารถเปิดตลาดภาพยนตร์ ไทยในต่างประเทศได้แบบไม่เป็นรองใคร บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น ยังเป็นบริษัทที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้ร่วมงานด้วยตลอดไม่ว่าจะมาจากสถาบันใด ไม่ว่าจะเป็น หนังเมนสตรีม หรือ หนังอาร์ต นับตั้งแต่อดีตสู่ปัจจุบัน 

          ล่าสุดกับโปรเจ็คต์ภาพยนตร์เรื่อง ผีจ้างหนัง อาถรรพณ์ป่าคำชะโนด ซึ่งนอกจากจะเปิดโอกาสให้ วุ้น - ทรงศักดิ์ มงคลทอง ได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้กำกับเต็มตัวแล้ว ยังหนุน คนหนุ่มรุ่นใหม่อย่าง ปรานต์ ธาดาวีรวัตร หรือ ปิ่นให้เป็นโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ เพื่อหวังสร้างบุคคลการในการผลิตภาพยนตร์ ให้แข็งแรงและมีคุณภาพไม่ใช่เฉพาะในส่วนของผู้กับ แต่รวมไปถึง ทีมงานที่เป็นหัวใจของการทำงาน คือ โปรดิวเซอร์ที่ต้องดูแลและตัดสินใจภาพรวมของโปรดักชั่นทั้งหมด ในการผลิตงานสู่วงการภาพยนตร์อย่างต่อเนื่อง

         ซึ่งที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น เป็นเอก - รัตนเรือง วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยงพจน์ อานนท์ กลุ่ม โรนิน ทีม หรือ ก้องเกียรติ โขมศิริ และทีมผลิตของเขาล้วนแล้วแต่ได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง จากไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น และต่างก็ประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งในประเทศ และตลาดต่างประเทศ

          ปรานต์ ธาดาวีรวัตร หรือ ปิ่น ไม่ใช่คนหน้าใหม่ แต่หากผ่านการทำงานในวงการภาพยนตร์มาไม่น้อย อาทิ การทำงานในฐานะไลน์โปรดิวเซอร์ให้กับภาพยนตร์ เรื่อง แฝด ซีซั่นเช้นจ์ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย  และ วันอลวน 4 กับ ค่าย จีทีเอชบางกอกแดนเจอรัสเวอร์ชั่นแรก ของ แดนนี่ และ อ็อกไซด์ แปง คนระลึกชาติ กับ ฟิล์มบางกอก รวมไปถึงการร่วมงานกับทีมงานภาพยนตร์ จากฮอลลีวู้ด เรื่อง Happily, even after และ Confession of the Burningman

          เขาเปิดเผยถึงที่มาของภาพยนตร์ เรื่อง ผีจ้างหนัง  “อาถรรพณ์ป่าคำชะโนด” ว่า “คือทางไฟว์สตาร์ ต้องการหนัง เมนสตรีมซึ่งเป็นหนังผีสยองขวัญ และประกอบกับที่วุ้น และผม ซึ่งเคยทำงานร่วมกันมาแล้วหลายเรื่อง และก็มีความคิดที่อยากจะทำงานร่วมกัน ก็มีโปรเจ็คต์หนังผีอยู่พอดีก็คือเรื่องราว ของผีจ้างหนัง ที่คำชะโนด ซึ่งเขาได้ดูจากรายการโทรทัศน์ และข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ต่างๆ ว่ามันน่าที่จะมีความเป็นไปได้ที่เราจะเขียนบทหนังขึ้นมาใหม่เราก็เลยพัฒนาบทจากโจทย์ตรงนั้น ออกมาเป็นบทหนังผี สยองขวัญ ที่ตัวละครหลักในเรื่องคือหมอยุทธ ต้องการพิสูจน์ เรื่องราวของโลกเร้นลับรวมไปถึงเรื่องราวของ ผีจ้างหนัง ซึ่งพอพัฒนาบทเสร็จ ผมก็นำโปรเจ็คต์ นี้เข้ามาเสนอที่ไฟว์สตาร์  และทางไฟว์สตาร์ ก็เปิดโอกาส ให้ผม และวุ้น ได้มาร่วมงานด้วย”

          “การที่ผม และวุ้นเลือกที่จะร่วมงานกัน เป็นเพราะ เรามีความคิดอะไรคล้ายๆกัน ผมมีความมั่นใจ ผีจ้างหนัง “อาถรรพณ์ป่าคำชะโนด” เป็นหนังผีคุณภาพที่คนดูจะได้แง่คิดหลังดูจบออกไปไม่น้อย”

          การจับมือร่วมกันทำงานเป็นทีม ระหว่าง วุ้น - ทรงศักดิ์ มงคลทอง และ ปรานต์ ธาดาวีรวัตร หรือ ปิ่น จะสามารถทำให้วงการภาพยนตร์ต้องจำชื่อของทั้งคู่นี้ได้หรือไม่ ติดตามชมภาพยนตร์เรื่องแรก ของทั้งคู่ได้ใน ผีจ้างหนัง  “อาถรรณพ์ป่าคำชะโนด” ต้นเดือน ธันวาคมนี้


ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

- "ผีจ้างหนัง" ทำนะโม หมดหล่อ
- ตองเล่น "ผีจ้างหนัง" ย้ำไม่ขอไป "คำชะโนด" เด็ดขาด
- "วุ้น" เปิดที่มา "ผีจ้างหนัง"



ข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟว์สตาร์ หนุน คนรุ่นใหม่ ประสบการณ์สูง โพสต์เมื่อ 20 ตุลาคม 2550 เวลา 00:00:00 13,359 อ่าน
TOP