x close

3 หนุ่มเบรกปาร์ตี้ หลังเห็นคุณยายไร้บ้านทนหนาวอยู่ข้างถนน กับสิ่งดี ๆ ที่ทำเพื่อเธอ

ช่วยคนไร้บ้าน

           3 หนุ่มใจเมตตา ยอมเบรกงานปาร์ตี้ เพื่อพาคุณยายไร้บ้านวัย 71 ปี ไปเปิดห้องพักโรงแรม 4 ดาวให้นอน หลังเห็นหนาวเหน็บอยู่ข้างถนน เผย เห็นคุณยายอ่อนแอมาก ทนปล่อยไว้เช่นนั้นไม่ได้จริง ๆ

           เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2560 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ เผยเรื่องราวชวนอบอุ่นหัวใจ ระบุว่า โรเจอร์ ฮาร์ติแกน พร้อมเพื่อนของเขา โจ ริช และเดวิด แฮร์ริสัน สามหนุ่มผู้มีอาชีพก่อสร้าง ตัดสินใจหยุดงานปาร์ตี้คริสต์มาสของพวกเขาลง เพื่อเข้าช่วยเหลือหญิงชราไร้บ้านวัย 71 ปี รายหนึ่ง ภายหลังจากพวกเขาเห็นคุณยายอยู่ตามลำพังที่ข้างถนนในเมืองบริสตอล ประเทศอังกฤษ ท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บ มีถุงพลาสติกใส่ข้าวของวางอยู่รอบตัว

           เมื่อโรเจอร์และเพื่อนเข้าไปสอบถาม ก็ได้ทราบว่าคุณยายใช้ชีวิตอาศัยอยู่ข้างถนนบริเวณนี้มาเป็นเวลานานถึง 18 ปีแล้วด้วยกัน หลังจากนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจว่า จะพาคุณยายไปนอนพักในห้องที่โรงแรม โดยตอนแรกพวกเขาพยายามเรียกรถแท็กซี่ แต่ไม่มีคันไหนจอดรับ โรเจอร์และเพื่อนจึงตัดสินใจแยกกันออกหาโรงแรมที่มีห้องว่างให้คุณยายพักได้

ช่วยคนไร้บ้าน

           "ผมเห็นคุณยายคนนี้ ท่าทางอ่อนแอมาก เธอบอกว่าเธออายุมากถึง 71 ปีแล้ว พวกเราให้เงินจำนวนหนึ่งพร้อมกับบุหรี่แก่เธอ พวกเราตั้งใจจะเรียกแท็กซี่พาเธอไปส่งโรงแรม แต่ไม่มีคันไหนจอดรับ เราจึงแยกกันหาโรงแรม และผมช่วยคุณยายถือของ พาเธอเดินตระเวนแถวกลางเมืองไปด้วยกัน" โรเจอร์ กล่าว

           หลังจากนั้น หนึ่งในกลุ่มของโรเจอร์ก็พบโรงแรมที่มีห้องว่าง โดยเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว อยู่ในย่านบรอด คีย์ ซึ่งเป็นทำเลราคาแพงมองเห็นท่าเรือ แต่พวกเขาก็ไม่ปฏิเสธ โรเจอร์รีบพาคุณยายไปที่นั่น ก่อนจะพาเธอเข้าไปเช็กอินถึงที่ โดยโรเจอร์และเพื่อนได้ช่วยกันออกเงินค่าห้องจำนวน 145 ปอนด์ (ราว 6,300 บาท)


ช่วยคนไร้บ้าน

           ทั้งนี้เมื่อถามถึงเหตุผลว่าทำไมกลุ่มของโรเจอร์และเพื่อนถึงต้องช่วยเหลือคุณยายรายนี้ โรเจอร์ กล่าวว่า "เธอดูอ่อนแรงมาก ไม่มีทางที่พวกเราจะปล่อยเธอไว้เช่นนั้น ผมคิดว่าเธอน่าจะตกใจเล็กน้อย เมื่อได้ยินว่าพวกเราจะหาโรงแรมให้เธอนอน แต่พวกผมได้ยืนยันไปว่า ไม่ได้มาหลอกลวงเธออย่างแน่นอน พวกเราแค่ต้องการให้เธอปลอดภัย พวกเราตั้งใจมาปาร์ตี้คริสต์มาส แต่เมื่อเห็นคุณยายน่าสงสารก็คิดว่าเธอน่าจะสำคัญกว่า"

           อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเปิดเผยว่า บนถนนในเมืองบริสตอลมีคนไร้บ้านอาศัยนอนอยู่ราว 86 คน แม้ว่าตัวเลขที่แท้จริงน่าจะมากกว่านั้นก็ตาม โดยในปี 2559 รายงานเผยว่า เมืองบริสตอลมีประชากรที่เป็นคนไร้บ้านมากถึง 1,100 คนด้วยกัน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Roger Hartigan


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
3 หนุ่มเบรกปาร์ตี้ หลังเห็นคุณยายไร้บ้านทนหนาวอยู่ข้างถนน กับสิ่งดี ๆ ที่ทำเพื่อเธอ อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2560 เวลา 18:30:44 9,339 อ่าน
TOP