x close

เด็กหญิง 6 ขวบ กับชะตาชีวิตสุดรันทด ตาบวมโตเหมือนไข่ ไร้เงิน - ไร้เลือด

เด็กยากจน

          เผยเรื่องราวชวนเห็นใจ เด็กหญิงวัย 6 ขวบ ดวงตา 2 ข้างบวมโตอักเสบรุนแรง ผลจากการเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว ซ้ำครอบครัวยากจนไร้เงินรักษา

          วันที่ 19 ธันวาคม 2560 เว็บไซต์เมโทร เผยเรื่องราวชวนสะเทือนใจของ ฐานิกา ตรีปุระ เด็กหญิงวัย 6 ขวบ จากหมู่บ้านเล็ก ๆ ในรัฐตรีปุระ ประเทศอินเดีย ที่มีอาการผิดปกติเมื่อดวงตาทั้งสองข้างบวมใหญ่และมีเลือดไหล ซึ่งเป็นผลจากการป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวแบบเฉียบพลัน
          ที่ผ่านมา ฐานิกา เติบโตมาสมบูรณ์แข็งแรงตามปกติเหมือนเด็กทั่วไป แต่แล้วเมื่อประมาณ 6 สัปดาห์ก่อน เธอก็เริ่มมีอาการผิดปกติบริเวณดวงตาทั้งสองข้างบวมโต รวมถึงน้ำหนักที่ลดลงกว่า 10 กิโลกรัม ซึ่งการรักษาก็เต็มไปด้วยความยากลำบาก ไม่ว่าจะเรื่องฐานะที่ยากจน ผู้เป็นพ่อวัย 45 ปี ทำงานเป็นพนักงานทั่วไป และมีรายได้เล็กน้อย ขณะที่แม่ของเธอไม่มีรายได้ โดยเป็นแม่บ้านที่ต้องเลี้ยงดูลูก ๆ 4 คน ซึ่งทั้งคู่ไม่มีเงินที่จะส่งลูกเข้าโรงเรียนด้วยซ้ำ บวกกับการอยู่ในพื้นที่ห่างไกลความเจริญ พวกเขาจึงทำได้แค่ให้ลูกกินยาแก้ปวด และยาแก้แพ้เท่านั้น

เด็กยากจน

          พ่อของ ฐานิกา เปิดเผยว่า ตอนแรกลูกสาวมักบ่นว่ามีอาการคันบริเวณดวงตา ซึ่งต่อมาตาของลูกสาวก็บวมขึ้นเรื่อย ๆ ไม่หยุดในช่วงเวลาเดือนเศษ ๆ โดยหมอในท้องถิ่นก็ไม่มีใครรักษาได้ ตอนนี้ตนรู้สึกสงสารลูกสาวมาก และไม่กล้ามองตาและพูดคุยกับลูกด้วยซ้ำ เพราะความเจ็บปวดของลูกที่แสดงออกมาทำให้หัวอกผู้เป็นพ่อแทบทนไม่ไหว

          หลังเรื่องราวของเธอถูกเผยแพร่ออกไป หน่วยงานในท้องถิ่น ได้มีการระดมรายได้เข้าช่วยเหลือเพื่อรักษา ฐานิกา ก่อนจะพาตัวไปรักษาที่ศูนย์การแพทย์ในนครอาการ์ทาลา แต่การรักษาก็ยังไม่เสร็จสิ้นเพราะปัญหาทางด้านการเงิน

เด็กยากจน

          ภายหลัง ฐานิกา ได้ถูกส่งตัวไปรักษาที่ศูนย์มะเร็งเฉพาะทางที่เมืองกูวาฮาติ ซึ่งอยู่ห่างออกไปกว่า 550 กิโลเมตร และหลังจากที่ได้ทำคีโมไปแล้ว แพทย์เปิดใจว่า โอกาสรอดชีวิตของฐานิกา เหลือแค่ 10 เปอร์เซ็นต์ และจำเป็นต้องมีผู้บริจาคเลือดอย่างน้อย 30 คน จึงจะพอมีโอกาสช่วยชีวิตเธอได้

          จากเรื่องดังกล่าว ตอนนี้ทุกฝ่ายทำได้แค่ภาวนาว่า ฐานิกา จะได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ รวมถึงจะมีโอกาสหายจากอาการป่วยอันทรมานนี้เพื่อกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนเช่นเด็ก 6 ขวบทั่วไปอีกครั้ง

ภาพจาก milaap.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กหญิง 6 ขวบ กับชะตาชีวิตสุดรันทด ตาบวมโตเหมือนไข่ ไร้เงิน - ไร้เลือด อัปเดตล่าสุด 23 ธันวาคม 2560 เวลา 23:43:25 25,993 อ่าน
TOP