x close

เอากับเขาสิ เปิดประมูลเครื่องบินผ่านเว็บขายของออนไลน์ ปิดดีลเบา ๆ ที่ 726.6 ล้าน

  ประมูลเครื่องบินผ่านเว็บขายของออนไลน์

             เว็บไซต์ Taobao ของจีน เปิดประมูลเครื่องบินโบอิ้ง 747 เคาะราคาเบา ๆ 726.6 ล้าน ผู้คนแห่แย่งประมูลกันยกใหญ่ รายงานเผย ไม่ใช่มีแค่เครื่องบินเท่านั้นที่หาซื้อได้ เรือบรรทุกสินค้า ก็มีขายเช่นกัน

             สำหรับคนที่ชอบสั่งซื้อสินค้าออนไลน์จากประเทศจีนอยู่บ่อย ๆ นั้น เชื่อว่าทุกคนน่าจะรู้จัก เถาเป่า (Taobao) เว็บไซต์ออนไลน์ช้อปปิ้งชื่อดังในเครืออาลีบาบา (Alibaba) โดยเว็บไซต์นี้มีลักษณะเหมือน ๆ กับเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ทั่ว ๆ ไป แต่มีสินค้าให้เลือกสรรเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะสินค้าบางประเภทที่ไม่สามารถหาซื้อได้บนเว็บไซต์อื่น ๆ เข้ากับสำนวนที่ว่า มีตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ ถึงแม้ปัจจุบันจะยังไม่มีการนำเรือรบออกมาวางขาย (แต่ในอนาคตอาจจะมี..) แต่ตอนนี้สามารถหาซื้อเครื่องบินบนเว็บไซต์เถาเป่าได้แล้ว เครื่องบินในที่นี้คือ เครื่องบินจริง ๆ ไม่ใช่เครื่องบินของเล่น และมีผู้สนใจซื้อไปเรียบร้อยแล้ว

 ประมูลเครื่องบินผ่านเว็บขายของออนไลน์
             โดยจากการรายงานของสำนักข่าวซินหัว เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2560 ระบุว่า เครื่องบินบรรทุกสินค้า โบอิ้ง 747 ได้ถูกนำมาประมูลขายบนเว็บไซต์เถาเป่าเป็นครั้งที่สอง หลังจากที่โพสต์ขายครั้งแรกไม่มีคนซื้อ โดยผู้ขายตั้งราคาเริ่มต้นไว้ที่ 98 ล้านหยวน หรือคิดเป็นเงินไทย ประมาณ 487.7 ล้านบาท ในครั้งนี้มีผู้สนใจเข้ามาประมูลกันเป็นจำนวนมาก หลังจากเคาะราคาสู้กันไป 49 ครั้ง ก็ปิดการขายที่ราคา 146 ล้านหยวน หรือประมาณ 726.6 ล้านบาท

             หลง กวงเหว่ย รองผู้อำนวยการศาลกลาง เมืองเซินเจิ้น ผู้ดูแลการประมูลเครื่องบินลำนี้ กล่าวว่า ก่อนหน้าที่การประมูลจะจบลงนั้น ไม่มีใครรู้ว่าผู้ซื้อคือใคร และกระบวนการทุกอย่างดำเนินการทางออนไลน์ทั้งหมด โดยผู้ที่ชนะการประมูล คือผู้ใช้ที่มีชื่อว่า HEFFETZ ESHEL ซึ่งเป็นตัวแทนของบริษัทจากต่างประเทศ

             ทั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการนำเครื่องบินจริง ๆ ออกมาประมูลขายบนเว็บไซต์เถาเป่า โดยก่อนหน้านี้ในเดือนพฤศจิกายน เครื่องบินโบอิ้ง 747 จำนวน 2 ลำ ได้ถูกประมูลไปในราคา 320 ล้านหยวน หรือประมาณ 1.59 พันล้านบาท และทางเว็บไซต์ได้ส่งมอบมันให้กับผู้ซื้อ ซึ่งก็คือ SF Airlines บริษัทขนส่งทางอากาศของจีน ไปเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

 ประมูลเครื่องบินผ่านเว็บขายของออนไลน์

 ประมูลเครื่องบินผ่านเว็บขายของออนไลน์

             นอกเหนือจากเครื่องบินแล้ว บนเว็บไซต์เถาเป่ายังมีสินค้าขนาดใหญ่ ราคาสูง อีกหลายชนิด โดยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านนั้น บ้านตากอากาศหลายหลัง และเรือบรรทุกสินค้าหลายลำ ได้ถูกประมูลขายไป ซึ่งผู้ที่สนใจสินค้าเหล่านี้ ล้วนเป็นผู้ซื้อจากต่างประเทศ

             "ตัวเลขการประมูลขายสินค้าผ่านทางออนไลน์นั้นเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และมันก็ดึงดูดผู้ซื้อจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน" ลู่ เว่ยซิง ผู้จัดการด้านประมูลสินค้าของอาลีบาบา กล่าว

ภาพจาก sohu.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอากับเขาสิ เปิดประมูลเครื่องบินผ่านเว็บขายของออนไลน์ ปิดดีลเบา ๆ ที่ 726.6 ล้าน อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2560 เวลา 15:11:53 4,554 อ่าน
TOP