x close

อุตุฯ เตือนรับมือ "พายุเท็มบิน" มีฝนตกควบหนาว ก่อนอุณหภูมิลดต่ำอีก-ใต้ตกหนัก



พยากรณ์อากาศ

พยากรณ์อากาศ

            กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนอิทธิพลพายุ "เท็มบิน" ส่งผลให้ไทยมีฝนตกปรอย ๆ ควบคู่อากาศหนาว ก่อนอุณหภูมิจะลดลงอีก ขณะที่ภาคใต้บางพื้นที่มีฝนตกหนัก-เรือเล็กงดออกจากฝั่ง

            วันที่ 26 ธันวาคม 2560 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า สถาบันสารสนเทศน้ำและการเกษตร (สสนก.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วท.) เปิดเผยว่า ในพื้นที่ภาคกลางและกรุงเทพมหานคร จะมีฝนตกปรอย ๆ ทั้งวัน จากอิทธิพลของพายุเทมบิน (TEMBIN) ระหว่างวันที่ 26-27 ธันวาคม แต่หลังวันที่ 27 ธันวาคม เป็นต้นไป อุณหภูมิอาจลดลงอีกครั้งและอาจลดลงต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียส

พยากรณ์อากาศ

             โดย กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า พายุโซนร้อน "เท็มบิน" บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 26-28 ธันวาคม 2560 มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านทางตอนใต้ของประเทศเวียดนามในวันนี้ (26 ธันวาคม) และมีแนวโน้มจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันและหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ตามลำดับ

             ทั้งนี้ เนื่องจากพายุเคลื่อนที่มาปะทะกับอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยจึงทำให้อ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็ว ก่อนจะเคลื่อนตัวลงสู่อ่าวไทยและภาคใต้ของประเทศไทย ในช่วงวันที่ 26-27 ธันวาคม ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเกิดขึ้นได้ สำหรับภาคใต้มีฝนตกหนักบางพื้นที่ ในบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี

             สำหรับคลื่นลมในบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

พยากรณ์อากาศ


ภาพและข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร, กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุตุฯ เตือนรับมือ "พายุเท็มบิน" มีฝนตกควบหนาว ก่อนอุณหภูมิลดต่ำอีก-ใต้ตกหนัก อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2560 เวลา 09:41:31 30,306 อ่าน
TOP