x close

แก๊งโหดสิ้นลาย ถูกนักโทษยำในคุก หลังก่อเหตุลอบวางเพลิง ฆ่าเด็กบริสุทธิ์ 4 ชีวิต


นักโทษวางเพลิง
แซค โบลแลนด์ และ คอร์ทนีย์ ไบรเออร์เลย์

           กลุ่มผู้ต้องหาลอบวางเพลิงบ้าน ฆาตกรรมเด็กบริสุทธิ์ 4 ราย ถูกกลุ่มเพื่อนนักโทษรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ภายหลังจากรู้ว่าก่อเหตุอะไรมา ด้านเจ้าหน้าที่ต้องพาย้ายที่เพื่อความปลอดภัย

           เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2560 เว็บไซต์เมโทร เผยรายงานว่า เดวิด วอร์แรล อายุ 25 ปี และคอร์ทนีย์ ไบรเออร์เลย์ อายุ 20 ปี ชายและหญิงชาวอังกฤษคู่หนึ่ง ซึ่งตกเป็นจำเลยในคดีฆาตกรรมเด็ก 4 ราย จากการลอบวางเพลิงบ้านหลังหนึ่งในซัลฟอร์ด แมนเชสเตอร์ สหราชอาณาจักร ถูกทำร้ายร่างกายโดยเพื่อนนักโทษภายในเรือนจำ ภายหลังจากนักโทษรายอื่นได้ทราบว่าพวกเขาถูกคุมขังด้วยข้อหาอะไร
           รายงานเผยว่า เดวิด ซึ่งถูกคุมขังที่เรือนจำ  HMP Forest Bank  ถูกทำร้ายร่างกาย ได้รับบาดเจ็บนิ้วหัก จึงถูกนำตัวย้ายไปอยู่อีกฝั่งหนึ่งของเรือนจำเพื่อความปลอดภัย ส่วนคอร์ทนีย์ ซึ่งถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำ Cheshire’s HMP Styal ถูกนักโทษใช้น้ำร้อนราด ทางเจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องพาย้ายเรือนจำ ขณะที่แซค โบลแลนด์ ผู้ต้องหารายที่ 3 ผู้ร่วมก่อเหตุ ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำแมนเชสเตอร์ โดยยังไม่มีรายงานการถูกทำร้ายร่างกาย

นักโทษวางเพลิง
เดวิด วอร์แรล

           รายงานเผยว่า ผู้ต้องขังทั้ง 3 ราย ได้ร่วมกันก่อเหตุลอบวางเพลิงบ้านหลังหนึ่ง เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีเหยื่อเสียชีวิต 4 ราย ได้แก่ เดมิ เพียร์สัน อายุ 15 ปี, แบรนดอน น้องชายวัย 8 ขวบ, เลซี่ น้องสาววัย 7 ขวบ และ ลีอา วัย 3 ขวบ ส่วนมิเชลล์ อายุ 35 ปี ผู้เป็นแม่ของเด็กได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้รับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

           โดยในสำนวนคดีการฟ้องร้องกล่าวว่า จำเลยทั้ง 3 ราย ลอบวางเพลิง อันเจตนาให้เป็นอันตรายถึงชีวิต และพยายามฆาตกรรมมิเชลล์ มารดาของเด็กที่เสียชีวิต รวมทั้งเยาวชนอีก 2 ราย ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ด้วยเหตุผลทางกฎหมาย ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุนั้น รายงานไม่ได้เปิดเผยรายละเอียด
      
           แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ภายหลังจากถูกส่งตัวเข้าไปในเรือนจำได้ไม่กี่วัน ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายตกเป็นเป้าถูกโจมตีของกลุ่มผู้ต้องขังภายในเรือนจำ โดยทางเจ้าหน้าที่ต้องมีการสังเกตการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น

           ทั้งนี้ภายหลังจากเมีเหตุทำร้ายร่างกายเกิดขึ้น ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ถูกจำกัดให้อยู่แต่ภายในห้องขังเดี่ยว 23 ชั่วโมง มีเพียง 1 ชั่วโมง ที่ได้รับอนุญาตในออกมาออกกำลังกาย หรือเข้าพบทนายและครอบครัว ไม่ได้รับอนุญาตให้พบเพื่อนผู้ต้องขังรายอื่น ส่วนเวลาจะกินอาหารก็ต้องกินภายในห้องขัง โดยทางเจ้าหน้าที่เผยว่า ภายหลังจากให้ขังแยก ก็พบว่าสถานการณ์ดีขึ้น นักโทษรายอื่นไม่สามารถทำร้ายร่างกายพวกเขาได้

           อย่างไรก็ดี ในทางกฎหมาย หากศาลยังไม่พิพากษาตัดสินว่ามีความผิดจริง ถือว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 รายยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ทั้งหมดอยู่ระหว่างการถูกนำตัวไปฝากขังก่อนการไต่สวน โดยศาลมีกำหนดการพิจารณาคดีตัดสินคดีในวันที่ 9 มีนาคม 2561

ภาพจาก Instagram z.bolland, เฟซบุ๊ก David Worrall


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งโหดสิ้นลาย ถูกนักโทษยำในคุก หลังก่อเหตุลอบวางเพลิง ฆ่าเด็กบริสุทธิ์ 4 ชีวิต อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2560 เวลา 15:22:16 22,848 อ่าน
TOP