x close

หนูน้อยซิมบับเว ติดอยู่ในสุวรรณภูมิ 3 เดือน เพราะสถานการณ์ไม่สงบในประเทศ


          ราวกับในหนัง...หนูน้อยซิมบับเว ติดอยู่ในสุวรรณภูมิมา 3 เดือน เพราะสถานการณ์ไม่สงบในประเทศ ด้านเจ้าหน้าที่ในสนามบินร่วมช่วยเหลือ จนครอบครัวเด็กน้อยซึ้งในน้ำใจ

          นับเป็นเรื่องราวที่โลกออนไลน์มีการแชร์ต่อในวงกว้างขณะนี้ สำหรับเรื่องราวของเด็กหญิงชาวซิมบับเว และครอบครัวของเธอ ที่มีอันต้องติดอยู่ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมานานร่วม 3 เดือน โดยไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้ เนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศ 
          โดยเรื่องราวดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kanaruj Artt Pornsopit เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2560 ระบุว่า เด็กหญิงในภาพนี้มีชื่อว่า มาเชีย (Mashia) เธอเป็นชาวซิมบับเว ซึ่งใช้ชีวิตอยู่ภายในท่าอากาศยานขาออก มาเป็นเวลานานร่วม 3 เดือนแล้ว ไม่สามารถกลับประเทศได้เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ทางการเมืองในประเทศ ซึ่งทางพนักงานภายในสนามบินก็ได้ช่วยกันดูแล คอยช่วยเหลือเรื่องอาหารและห้องน้ำให้ รวมถึงคอยหาขนมและของเล่นมาให้เด็ก ๆ ทุกวัน


          ทั้งนี้แม้เด็ก ๆ จะต้องใช้ชีวิตอยู่เช่นนี้มา 3 เดือน แต่จิตใจของพวกเขาก็ยังเข้มแข็ง ไม่งอแง ไม่ดื้อ แม้อาจมีซนบ้างตามประสาเด็กก็ตาม ทำให้เด็ก ๆ กลายมาเป็นขวัญใจของผู้ที่ทำงานอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ขณะที่ล่าสุดทาง UN เหมือนจะทราบเรื่องครอบครัวของหนูมาเชียแล้ว ซึ่งต้องรอการประสานงานช่วยเหลือต่อไป

          ขณะที่ชาวเน็ตเองก็ได้ร่วมแสดงความคิดเห็น โดยแสดงความเป็นห่วงครอบครัวดังกล่าว และมองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นช่างดูคล้ายกับภาพยนตร์เรื่องดังอย่าง The Terminal ที่ ทอม แฮงก์ นำแสดงอย่างมาก







ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Kanaruj Artt Pornsopit

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนูน้อยซิมบับเว ติดอยู่ในสุวรรณภูมิ 3 เดือน เพราะสถานการณ์ไม่สงบในประเทศ อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2560 เวลา 16:15:15 31,658 อ่าน
TOP