x close

เพจกฎหมาย ตอกกลับ พชร์ อานนท์ ปมด่าตำรวจผิดกฎหมายตรงไหน ?


         เพจกฎหมาย ตอกกลับ พชร์ อานนท์ ปมจ้าง ปืน เล่นหนัง ระบุด่าตำรวจผิดตรงไหน เจอยกมาตรา 136 มาให้ดูชัด ๆ

          จากกรณีที่ พชร์ อานนท์ ผู้กำกับชื่อดัง เปิดใจถึงประเด็นดราม่าให้ นายพายุ แซ่โง้ว หรือ ปืน และนางสราวรรณ หว่างตาล สองแม่ลูกที่เคยมีคลิปด่าตำรวจ มาร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง หลวงพี่แจ๊ส5G ที่จะเข้าฉายปีหน้า และได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นที่กำลังยกย่องคนที่ทำผิดกฎหมายหรือเปล่า โดยท่อนหนึ่งได้ชี้แจงทำนองว่า ด่าตำรวจผิดกฎหมายตรงไหน ก็เขาโดนข้อหาหมิ่นประมาทไปแล้ว ตัวปืนเองก็ไม่ได้ฆ่าคนตายนั้น (อ่านข่าว : พชร์ อานนท์ ลั่นไม่โง่เอาเปรี้ยวมาเล่นหนัง ชี้ปืนไม่ใช่ฆาตกรทำไมไม่ให้โอกาส)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 28 ธันวาคม 2560 เพจเฟซบุ๊ก นักกอดหมอนออนไลน์ ได้กล่าวถึงคำชี้แจงของ พชร์ อานนท์ โดยระบุว่า การด่าตำรวจนั้นผิด มาตรา 136 ผู้ใดดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำตามหน้าที่ หรือเพราะได้กระทำตามหน้าที่ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


          ภายหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก  บางส่วนก็มองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมที่ให้คนที่เคยมีคดีด่าตำรวจมาเล่นหนัง แต่อีกส่วนหนึ่งก็มองว่ายิ่งคนพูดถึงประเด็นนี้เยอะ ก็ยิ่งทำให้ภาพยนตร์โด่งดังและเป็นที่รู้จักมากขึ้น จนได้มีพื้นที่โปรโมทในสื่อแบบฟรี ๆ





ภาพและข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก นักกอดหมอนออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจกฎหมาย ตอกกลับ พชร์ อานนท์ ปมด่าตำรวจผิดกฎหมายตรงไหน ? อัปเดตล่าสุด 29 ธันวาคม 2560 เวลา 09:53:14 16,804 อ่าน
TOP