x close

ป.ป.ช. เผย บิ๊กป้อม ส่งหนังสือแจงปมนาฬิกาหรูแล้ว ขอสังคมไว้ใจการตรวจสอบ

ประวิตร นาฬิกาหรู

          ป.ป.ช. เผย พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ส่งหนังสือชี้แจง ปมแหวน-นาฬิกาหรูแล้ว เตรียมเรียกชี้แจงต้นปี 2561 ขอประชาชนไว้ใจการตรวจสอบ

          วันที่ 29 ธันวาคม 2560 พล.ต.อ. วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ส่งหนังสือชี้แจง กรณีที่มาของแหวนเพชรและนาฬิกาหรูมายัง ป.ป.ช. แล้ว ขณะนี้อยู่ในกระบวนการตรวจสอบ ซึ่งในวันนี้เลขาธิการ ป.ป.ช. อาจจะแถลงต่อสื่อมวลชนในเรื่องนี้ด้วย
          ขณะที่ นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวว่า ขั้นตอนหลังจากนี้ ป.ป.ช. จะต้องตรวจสอบยืนยันข้อมูล เพราะเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับบุคคลที่สาม และจะเรียกมาชี้แจงข้อเท็จจริงในช่วงต้นปี 2561 อย่างไรก็ตาม ไม่ขอเปิดเผยคำชี้แจงของ พล.อ. ประวิตร เพราะเป็นเรื่องรายละเอียดที่เจ้าหน้าที่จะต้องไปตรวจสอบ และไม่ขอตอบว่า พล.อ. ประวิตร ชี้แจงเฉพาะนาฬิกายี่ห้อริชาร์ด มิลล์ เพียงเรือนเดียวหรือไม่ ส่วนนาฬิกาเรือนอื่น ๆ ที่มีข้อสงสัย ก็ถือเป็นประเด็นที่ ป.ป.ช. จะต้องไปตรวจสอบ ทั้งเรื่องที่ปรากฏและไม่ปรากฏในสื่อ

ประวิตร นาฬิกาหรู

          ประเด็นที่สงสัยว่า พล.อ. ประวิตร ได้ชี้แจงต่อ ป.ป.ช. จริงหรือไม่ว่า นาฬิกาเรือนดังกล่าวเป็นของเพื่อนที่เสียชีวิต นายวรวิทย์ กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปคาดเดา ขณะนี้ให้เป็นเรื่องการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ ส่วนเรื่องสายสัมพันธ์ระหว่างประธาน ป.ป.ช. กับ พล.อ. ประวิตร ที่อาจมีการช่วยเหลือกัน นายวรวิทย์ กล่าวว่า ป.ป.ช. มีหน้าที่ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ขอให้ประชาชนมั่นใจการทำงานของ ป.ป.ช.

ภาพและข้อมูลจาก Spring NEWS 19

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ช. เผย บิ๊กป้อม ส่งหนังสือแจงปมนาฬิกาหรูแล้ว ขอสังคมไว้ใจการตรวจสอบ อัปเดตล่าสุด 29 ธันวาคม 2560 เวลา 14:33:24 6,692 อ่าน
TOP