x close

คุณลุงแต่งตัวมอซอ เข้าไปดื่มกาแฟหรูแต่เงินไม่พอ พนักงานจึงพูดว่า...



          เปิดเรื่องราวดี ๆ ที่ชวนซาบซึ้งใจ คุณลุงแต่งตัวมอซอ เข้าไปถามราคากาแฟในร้านดังย่านใจกลางเมือง แต่ต้องผิดหวังเพราะแพงเกินจ่ายไหว แต่พนักงานกลับทำสิ่งที่เหนือความคาดหมาย ที่มีค่ามากกว่าราคาของกาแฟหลายเท่า

          เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2560 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pat Milintachinda ได้โพสต์แชร์เรื่องราวดี ๆ ที่ชวนให้อบอุ่นใจ โดยเขาพบเห็นชายชราคนหนึ่ง เดินเข้ามาในร้านกาแฟชื่อดัง สาขาสาทรทาวเวอร์ คุณลุงท่านนี้อยากจะดื่มกาแฟสักแก้ว จึงเดินมาขอดูเมนูกับทางร้าน และถามว่ากาแฟที่ถูกที่สุดในร้านราคาเท่าไร พนักงานก็ต้อนรับลุงอย่างยิ้มแย้ม พร้อมกับตอบไปว่า ราคาที่ถูกที่สุดคือ 70 บาท ซึ่งลุงก็ต้องเศร้า เพราะมันแพงมากสำหรับลุง

          ด้วยความมีน้ำใจและจิตใจด้านการบริการที่ดีของพนักงาน พวกเขาจึงยินดีทำเครื่องดื่มให้กับคุณลุงโดยไม่คิดเงิน และถามไปอีกว่าคุณลุงอยากรับชาหรือกาแฟ ซึ่งคุณลุงก็ตอบกลับไป พร้อมกับรอยยิ้ม ว่า "งั้นลุงขอกาแฟละกัน ขอให้เจริญ ๆ นะหนู"

          กาแฟราคาแก้วละ 70 บาทนั้น สำหรับใครหลาย ๆ คน อาจจะมองว่ามันไม่ได้แพงมากมายอะไร หากเทียบกับทำเลของร้านที่ตั้งใจกลางเมือง แต่สำหรับใครบางคนนั้น การที่พนักงานหยิบยื่นน้ำใจมาในกาแฟแก้วนี้ ทำให้มันเป็นสิ่งที่มีสำคัญสำหรับคนคนหนึ่งมาก และมีค่ามหาศาลมากกว่า 70 บาทหลายเท่า



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Pat Milintachinda
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณลุงแต่งตัวมอซอ เข้าไปดื่มกาแฟหรูแต่เงินไม่พอ พนักงานจึงพูดว่า... อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2561 เวลา 18:17:37 131,856 อ่าน
TOP