x close

คนจีนฮิตกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไทย ติดใจรสต้มยำกุ้ง - เย็นตาโฟ แห่ซื้อเป็นของฝากรัว ๆ


บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

            กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เผย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไทยสุดฮิตในจีน นักท่องเที่ยวชอบรสชาติจัดจ้าน แห่ซื้อกลับเป็นของฝาก กลายเป็นกระแสบอกต่อ เผยการออกตลาดจีนสูงเป็นอันดับ 2 มูลค่ากว่า 5.7 พันล้าน

            เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2560 มีการรายงานว่า ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (ทูตพาณิชย์) ที่ประจำอยู่จีน ได้รับการมอบหมายจาก นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ให้ทำการสำรวจตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของไทยในตลาดจีน พบว่า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของไทยกำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่ผู้บริโภคชาวจีน โดยสามารถหาซื้อได้จากหลายช่องทาง ทั้งจากร้านซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไปในจีน และการสั่งซื้อจากทางออนไลน์ มีหลายรสชาติที่เป็นที่ชื่นชอบของชาวจีน โดยเฉพาะ รสต้มยำ แกงเขียวหวาน รวมทั้งเย็นตาโฟ และถ้าผู้ประกอบการชาวไทยต้องการขยายตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในจีน ก็ต้องพัฒนาด้านคุณภาพและให้ความสำคัญกับการรักษาสุขภาพมากขึ้น

            ด้านนายวิศิษฐ์ ลิ้มลือชา นายกสมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป ระบุว่า จุดเด่นของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของไทยคือมีรสชาติที่จัดจ้าน นักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาไทยแล้วได้ลิ้มลองก็รู้สึกติดใจ มักจะซื้อกลับบ้านไปเป็นจำนวนมาก เพื่อแจกจ่ายคนอื่น ๆ และก็บอกต่อกันไปบนโซเชียลมีเดีย ทำให้เกิดเป็นกระแสในหมู่ชาวจีน ใครที่เกิดทางมาไทยก็ต้องมาลองชิม จุดนี้สามารถนับได้ว่าเป็นการสร้างแบรนด์ทางอ้อมและเป็นแบบยุคใหม่
บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

            สำหรับมูลค่าส่งออกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและอาหารสำเร็จรูปของไทย ในปี 2560 ตั้งแต่ช่วงเดือน มกราคม-พฤศจิกายน นั้น พบว่าตลาดสหรัฐฯ สูงเป็นอันดับ 1 ที่มูลค่า 6,274 ล้านบาท รองลงมาคือตลาดจีน มูลค่า 5,745 ล้านบาท

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนจีนฮิตกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไทย ติดใจรสต้มยำกุ้ง - เย็นตาโฟ แห่ซื้อเป็นของฝากรัว ๆ อัปเดตล่าสุด 30 ธันวาคม 2560 เวลา 15:38:43 16,480 อ่าน
TOP