x close

สลด พ่อสละชีวิตช่วยลูกชายวัย 8 ขวบ จนรอด ส่วนตัวเองจมน้ำดับ



          พ่อพาลูกวัย 8 ขวบ ขึ้นเรือออกหาปลา เกิดเหตุเรือล่ม ผู้เป็นพ่อสละชีวิตช่วยลูกชายรอด แต่ตัวเองหมดแรง ใช้ลมหายใจสุดท้ายของชีวิตพ่อยื้อชีวิตลูก

          เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2560 ไบรท์ทีวี ช่อง 20 รายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม จ.นครพนม ได้รับแจ้งเหตุเรือหาปลาล่ม บริเวณอ่างเก็บน้ำก่านเหลือง บ้านโพนตูม ต.ก้านเหลือง อ.นาแก จ.นครพนม จึงระดมเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ โดยในที่เกิดเหตุเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ระดับน้ำลึกประมาณ 3 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาค้นหาร่างผู้สูญหายนานกว่า 1 ชั่วโมง จนกระทั่งพบศพสภาพมีตาข่ายดักปลาพันตามตัว

          จากการสอบถามชาวบ้านเล่าว่า ผู้ตายได้พาลูกชายวัย 8 ขวบ นั่งเรือออกไปหาปลาในอ่างเก็บน้ำดังกล่าว และมีญาติไปด้วยอีก 1 คน รวม 3 คน เพื่อวางตาข่ายดักปลา แต่เรือเกิดล่มจนทุกคนตกลงไปในน้ำ ผู้ตายและญาติพยายามว่ายน้ำช่วยเหลือลูกชายจนใกล้ถึงฝั่ง ผู้ตายหมดแรงและจมน้ำสูญหายไป ส่วนลูกชายและญาติได้พยายามลอยคอ จนมีชาวบ้านพบเห็นและช่วยไว้ได้ทัน ภายหลังจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยค้นหาศพผู้ตาย ทุกคนต่างรู้สึกหดหู่ แต่ก็ชื่นชมในความรักของผู้เป็นพ่อที่ฮึดสู้ช่วยลูกชายจนลมหายใจสุดท้ายของชีวิต

ภาพและข้อมูลจาก ไบรท์ทีวี ช่อง 20

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด พ่อสละชีวิตช่วยลูกชายวัย 8 ขวบ จนรอด ส่วนตัวเองจมน้ำดับ โพสต์เมื่อ 30 ธันวาคม 2560 เวลา 16:41:18 5,312 อ่าน
TOP