x close

ผู้ว่าฯ ชลบุรี เอาจริง ฟ้องคนโพสต์ต่อว่างานถวายดอกไม้จันทน์ ลั่นถ้าขอโทษ ก็จะถอนฟ้อง !



          ผู้ว่าฯ ชลบุรีเผย ไม่อยากเอาผิดกลุ่มโพสต์โจมตี แต่เมื่อชี้แจงแล้วไม่ฟัง ก็ต้องให้ศาลพิสูจน์ความจริง ถ้ายอมรับฟังและขอโทษตน ก็ยินดีถอนฟ้อง

          จากกรณีที่มีประชาชนจำนวนมาก ออกมารวมตัวประท้วงกันที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี  เพื่อขับไล่ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  โดยอ้างว่าจัดพิธีวางดอกไม้จันทน์ ถวายแด่ในหลวง ร.9 อย่างไม่สมพระเกียรติ และปล่อยให้ประชาชนที่มาร่วมงาน ยืนรอเป็นเวลานานถึง 6-7 ชั่วโมง ซึ่งทำให้เกิดความไม่พอใจในหมู่ประชาชน และได้มีการโพสต์ข้อความโจมตีนายภัครธรณ์ ในลักษณะดูหมิ่น เกลียดชัง และทำให้เกิดความเสื่อมเสีย ซึ่งนายภัครธรณ์ก็ได้มอบอำนาจให้จ่าจังหวัดชลบุรี  ร้องทุกข์และดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาท ซึ่งผู้กระทำความผิดดังกล่าวนั้น พบว่ามี 63 คน โดยอัยการได้สรุปสำนวนส่งฟ้องไปแล้ว 6 คน และกำลังทำสำนวนเพื่อส่งฟ้องอีก 7 คน นั้น
          ล่าสุด วันที่ 1 มกราคม 2561 มีการรายงานว่า นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับคดีดังกล่าวว่า ตอนแรกตนไม่มีเจตนาให้บุคคลเหล่านั้นถูกฟ้องเป็นคดีความ แต่ตนต้องการให้ศาลเป็นผู้พิสูจน์ความจริงและให้บุคคลเหล่านั้นยอมรับฟังข้อมูลที่ถูกต้อง เพราะก่อนหน้านี้ตนพยายามชี้แจงความจริงผ่านทางช่องทางต่าง ๆ มาแล้วหลายครั้ง แต่กลับไม่รับฟัง ตนจึงต้องฟ้องศาล


          นายภัครธรณ์ กล่าวอีกว่า เจตนาเดิมของตนคือไม่ต้องการเอาผิดกับผู้ใด แต่ถ้ามาพบ ลงข้อความขอโทษ และยอมรับการชี้แจงของตนนั้น ตนก็พร้อมที่จะถอนฟ้องทั้งหมด ซึ่งหากบุคคลเหล่านั้นต้องการติดต่อ ก็ให้ไปติดต่อทางจ่าจังหวัดชลบุรี เพราะตนได้มอบหมายให้เป็นผู้รับผิดชอบคดีนี้

ภาพจาก chonburi
ข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ ชลบุรี เอาจริง ฟ้องคนโพสต์ต่อว่างานถวายดอกไม้จันทน์ ลั่นถ้าขอโทษ ก็จะถอนฟ้อง ! โพสต์เมื่อ 1 มกราคม 2561 เวลา 16:48:16 22,734 อ่าน
TOP