x close

บิ๊กตู่ แจงปมลูกหมาบางแก้ว ยันไม่ได้ให้-แต่ขายต่อ ด้าน บิ๊กป๊อก-บิ๊กฉัตร ปัดรับ

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

          บิ๊กตู่ แจงปมส่อถูก ป.ป.ช. สอบกรณีซื้อลูกสุนัขบางแก้วฝาก 2 รมต. เกิน 3 พันบาท ชี้ไม่ได้ให้ ใครรับต้องจ่ายเงินซื้อ ด้าน บิ๊กป๊อก-บิ๊กฉัตร ปัดรับ

          จากกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ซื้อลูกสุนัขบางแก้ว 3 ตัว จาก จ.พิษณุโลก ราคาตัวละ 6,000 บาท ระบุว่า จะนำไปเลี้ยงเอง 1 ตัว และซื้อให้ พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พล.อ. ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี คนละ 1 ตัว ก่อนที่ต่อมาจะถูก นายศรีสุวรรณ จรรยา เข้าฟ้องต่อ ป.ป.ช. ปมขัดระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ห้ามมิให้เจ้าหน้าที่ของรัฐ รับทรัพย์สินมูลค่าเกิน 3,000 บาทนั้น (อ่านข่าว : ศรีสุวรรณ เตรียมฟ้อง บิ๊กตู่ ซื้อลูกหมาบางแก้วฝาก รมต. เกิน 3,000 บาท)
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 3 มกราคม 2561 พล.อ. ประยุทธ์ ได้กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า สุนัขบางแก้ว ที่สั่งซื้อไป ทั้ง 3 ตัวนั้น ยังไม่มาสักตัวเลย แต่จ่ายเงินไปแล้ว และถ้าใครจะเอาก็มาจ่ายเงินซื้อต่อไป

          ส่วนประเด็นที่ว่า พล.อ. ประยุทธ์ พร้อมจะขายต่อลูกสุนัขดังกล่าวจริงหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว
          
          ด้าน พล.อ. อนุพงษ์ เผยว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ ตอนนี้ยังไม่ได้รับสุนัข ซึ่งตนจะเรียนนายกรัฐมนตรีว่า ที่บ้านมีสุนัขแล้ว และถ้านายกฯ จะให้ ในใจก็คิดว่าจะขอไม่รับ พร้อมกล่าวว่า "คุณก็รู้ว่าผิดกฎหมาย ถ้ารับของใครเกิน 3,000 บาท ถ้าจะรับก็จะจ่ายเอง"

ประยุทธ์ จันทร์โอชา


          ขณะที่ พล.อ. ฉัตรชัย ชี้แจงสั้น ๆ ว่า ตอนนี้ยังไม่ได้สุนัขจาก พล.อ. ประยุทธ์ และถ้าได้ก็คงจะไม่รับ

ประยุทธ์ จันทร์โอชา


ภาพจาก Wassana Nanuam

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ แจงปมลูกหมาบางแก้ว ยันไม่ได้ให้-แต่ขายต่อ ด้าน บิ๊กป๊อก-บิ๊กฉัตร ปัดรับ อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2561 เวลา 16:11:22 10,123 อ่าน
TOP