x close

ทั่วโลกรุมจวก ! หนุ่มลงคลิปศพผูกคอในป่าที่ญี่ปุ่น พบทำเด็กฝังใจมีพ่อฆ่าตัวตาย



          ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ลงคลิปศพแขวนคอตายในป่าที่ญี่ปุ่น ก่อนเจอวิจารณ์หนักถึงความไม่เหมาะสม พบเด็กรายหนึ่งจิตใจย่ำแย่เมื่อดูคลิป ปมฝังใจเรื่องพ่อที่ฆ่าตัวตาย

          กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมาก กรณี โลแกน พอล ดาราตลกชาวอเมริกันชื่อดัง ซึ่งมีผู้ติดตามในยูทูบถึง 15 ล้านคน ได้โพสต์วิดีโอที่เขาและเพื่อนเดินทางเข้าไปในป่าอาโอกิกาฮาระ ซึ่งอยู่ที่เชิงภูเขาไฟฟูจิ และพูดจาตลกล้อเลียน ศพที่ดูเหมือนว่าเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย จนโลกออนไลน์ทั่วโลกต่างวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมนั้น
          ภายหลังถูกวิจารณ์อย่างหนัก โลแกน พอล ได้แถลงขอโทษผ่านทางทวิตเตอร์ @LoganPaul โดยยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดครั้งแรกและครั้งใหญ่สำหรับเขา กรณีโพสต์คลิปซึ่งเผยให้เห็นศพที่แขวนคอตายในป่า พร้อมยืนยันว่า สาเหตุตอนแรกที่ลงคลิปเพราะต้องการปลุกจิตสำนึกไม่ให้คนคิดสั้นฆ่าตัวตาย และไม่ได้ตั้งใจจะสื่อออกมาในแง่ลบแต่อย่างใด


          อย่างไรก็ดี แม้ โลแกน พอล จะลบคลิปออกพร้อมกับขอโทษแล้ว แต่พบว่าเรื่องดังกล่าวยังคงส่งผลกระทบต่อจิตใจหลายคน ซึ่งล่าสุด วันที่ 2 มกราคม 2561 เว็บไซต์เมโทร เผยเรื่องราวของเด็กชายรายหนึ่งซึ่งฝังใจกับการแขวนคอตายของพ่อจนมีปัญหาด้านสภาพจิตใจมายาวนาน กลับมาช้ำใจอีกครั้งเมื่อได้เห็นศพในคลิปดังกล่าวจากโลกออนไลน์

          สื่อดังกล่าว ได้สัมภาษณ์แม่ของเด็กชายวัย 13 ปี ที่ไม่ประสงค์ออกนาม เผยว่า ที่ผ่านมาลูกชายมักคิดว่าตัวเองมีส่วนที่ทำให้พ่อฆ่าตัวตาย ส่งผลให้มีปัญหาด้านจิตใจจนต้องเข้ารักษาอาการอยู่บ่อยครั้ง จนผ่านมาได้เกือบ 10 ปี แต่เมื่อลูกชายเธอได้เห็นศพในคลิปของ โลแกน พอล ที่แม้จะมีการเซ็นเซอร์ใบหน้า แต่ก็ยังเห็นชัดเจนว่าเป็นคนที่แขวนคอตาย ทำให้ลูกชายของเธอมีสภาพจิตใจที่ทรุดหนักลงอีกครั้ง


          ผู้เป็นแม่ มองว่า ยูทูบเบอร์รายนี้อาจเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่สังคม เพราะอาจจะมีวัยรุ่นบางคนเห็นความสูญเสียของครอบครัวอื่นเป็นเรื่องตลก เนื่องจากเห็นว่าคนมีชื่อเสียงยังสามารถทำได้ ทั้งที่ถือเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

ภาพจาก Aspen, ทวิตเตอร์ @LoganPaul

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทั่วโลกรุมจวก ! หนุ่มลงคลิปศพผูกคอในป่าที่ญี่ปุ่น พบทำเด็กฝังใจมีพ่อฆ่าตัวตาย อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2561 เวลา 15:22:05 44,539 อ่าน
TOP