x close

เกินฝัน..เด็กพิการชาวจีน ได้เป็นผู้ถือคบเพลิงโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ที่เกาหลีใต้


เด็กพิการจีน ถือคบเพลิงโอลิมปิกฤดูหนาว 2018

เด็กพิการจีน ถือคบเพลิงโอลิมปิกฤดูหนาว 2018

            เผยเรื่องราวชวนซึ้งใจของเด็กหนุ่มพิการชาวจีน วัย 15 ปี ผู้มีชะตากรรมแสนเศร้ามาตั้งแต่เด็ก แต่เพราะมุมานะไม่เคยย่อท้อ ทำให้ได้กลายเป็นตัวแทนผู้ถือคบเพลิงในงานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ที่เกาหลีใต้

            เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2561 เฟซบุ๊ก Global Times เผยรายงานเรื่องราวชวนซึ้งใจของเด็กหนุ่มผู้พิการชาวจีนวัย 15 ปี ผู้มีนามว่า หยัน หยูฮ่ง แม้ร่างกายจะพิการแต่หัวใจของเขาไม่เคยยอมแพ้ อดทนและต่อสู้กับชีวิตอย่างไม่ย่อท้อ จนในที่สุดราวกับว่าเป็นความฝัน เมื่อเขาได้กลายเป็นหนึ่งในตัวแทนผู้ถือคบเพลิงในงานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ที่จะจัดขึ้นในเมืองพยองชัง ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 9-25 กุมภาพันธ์ นี้
เด็กพิการจีน ถือคบเพลิงโอลิมปิกฤดูหนาว 2018

            รายงานเปิดเผยว่า หยัน มาจากหมู่บ้านเจี่ยงปา ในเมืองอี๋ปิน มณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน เขากลายเป็นผู้พิการไร้ความสามารถในการเดิน ภายหลังจากป่วยเป็นโปลิโอมาตั้งแต่เด็ก แต่หยันได้เติบโตมาด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจ เขาฝึกการใช้มือเดินแทนเท้า ก่อนจะพัฒนาจนสามารถวิ่งได้เร็วขึ้น โดยทุก ๆ วันหยันจะใช้เวลามากกว่า 3 ชั่วโมง ในการเดินทางไป-กลับระหว่างบ้านและโรงเรียน กระทั่งในเวลาต่อมา ภายหลังจากหยันได้รับการผ่าตัดหลายครั้ง เขาก็เริ่มลุกยืนด้วยตัวเองได้ และจนถึงตอนนี้ หยันสามารถเดินแบบช้า ๆ ได้ เมื่อมีไม้ค้ำยันคอยช่วย

เด็กพิการจีน ถือคบเพลิงโอลิมปิกฤดูหนาว 2018

            ทั้งนี้ เมื่อปี 2557 หยันได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งมณฑลเสฉวน ครั้งที่ 8 และคว้ารางวัลผู้ชนะจากรายการแข่งขันว่ายน้ำมาได้ถึง 3 รางวัลด้วยกัน และด้วยความมุมานะของหยันนี่เอง ได้นำมาซึ่งโอกาสครั้งสำคัญในชีวิตที่คาดไม่ถึง โดยหยันได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือจากทาง Samsung ทำให้ในที่สุดเขาได้กลายเป็นหนึ่งในตัวแทนผู้ถือคบเพลิงที่งานโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ในครั้งนี้

            หยัน เผยว่า เขาจะแสดงพลังของจิตวิญญาณที่ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา และความเพียรพยายามของเยาวชนผู้พิการชาวจีนภายในงานกีฬาที่เกาหลีใต้ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนมากมายทั้งในประเทศและทั่วโลก

เด็กพิการจีน ถือคบเพลิงโอลิมปิกฤดูหนาว 2018


ภาพจาก sports.163.com
ข้อมูลจาก en.people.cn


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกินฝัน..เด็กพิการชาวจีน ได้เป็นผู้ถือคบเพลิงโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ที่เกาหลีใต้ อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2561 เวลา 14:42:04 4,078 อ่าน
TOP